22/09/2016 17:35 GMT+7

16 tuổi, kiếm triệu đô nhờ bán giày hiếm

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Ở độ tuổi 16, Benjamin Kapelushnik đã trở thành triệu phú với 1 triệu USD (khoảng 22 tỉ đồng) nhờ bán giày thể thao loại hiếm.

Benjamin Kapelushnik đã trở thành triệu phú với 1 triệu USD (khoảng 22 tỉ đồng) nhờ bán giày thể thao loại hiếm - Ảnh: complex

Năm lớp tám, Benjamin tình cờ mua đôi giày thể thao LeBron X MVPs với giá 400 USD (khoảng 8,9 triệu đồng).

Cậu không ngờ rằng sau đó vài ngày, đôi giày này được một người bạn chấp nhận mua lại với giá lên đến 4.000 USD (khoảng 89 triệu đồng) chỉ nhờ thiết kế đặc biệt, không đụng hàng.

Nhận ra cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng từ việc sưu tầm những mẫu giày hiếm, Benjamin bắt tay vào đọc sách báo, tìm hiểu các xu hướng thời trang và tích cóp thêm kiến thức về giày thể thao.

Cậu cũng thường xuyên xếp hàng nhiều giờ liền để chờ mua các mẫu giày mới, rảo khắp các cửa hàng để tìm ra những đôi chỉ còn số lượng ít.

Benjamin bán lại những đôi giày này cho bạn bè và thu lợi nhuận từ khoản tiền chênh lệch.

Sau đó, cậu dùng một phần tiền thu được để thuê bạn mình xếp hàng chờ mua giày dùm thay vì phải trực tiếp làm công việc này.

Với mỗi đôi giày mua được, cậu trả công cho bạn khoảng 40 - 50 USD.

Benjamin bán lại những đôi giày hiếm cho bạn bè và thu lợi nhuận từ khoản tiền chênh lệch - Ảnh: complex

Lúc đầu, bố mẹ của Benjamin cho rằng ý tưởng mua giày và bán lại để kiếm lợi nhuận là điều điên rồ.

“Tôi mua đôi ‘Miro’ Air Jordan VIIs với giá 700 USD. Bố tôi nói rằng tôi bị điên vì chẳng ai chịu chi số tiền cao như vậy chỉ để mua một đôi giày”, Benjamin nhớ lại.

“Vài tháng sau, khi mặt hàng này đã bán sạch trên thị trường, tôi tung ra và bán được với giá 1.000 USD. Bố tôi cực kỳ ấn tượng với thành quả đó”, cậu chủ trẻ hào hứng.

Tuy nhiên, tên tuổi của Benjamin chỉ thực sự nổi như cồn sau khi Khaled, một DJ nổi tiếng ở thành phố Miami, bang Florida đến tìm cậu để mua giày.

“Kể từ đó về sau, mỗi lần có đợt hàng nào mới tôi đều bán cho anh ấy ngay lập tức. Khaled mua toàn bộ sản phẩm với số lượng lớn”, chàng trai 16 tuổi chia sẻ.

Sau đó, Khaled mời Benjamin cùng tham dự các buổi biểu diễn, mời cậu lên sân khấu, quay video và chụp ảnh trên Instagram.

Mối quan hệ với DJ Khaled giúp tên tuổi Benjamin được nhiều người biết đến hơn, trong đó có cả những người nổi tiếng khác như Drake hay Kylie Jenner.

Cậu cũng tập trung xây dựng mối quan hệ với chủ các cửa hàng giày hoặc những nhà bán lẻ trực tuyến để cập nhật được những mẫu giày mới nhất.

Benjamin không tiết lộ những nguồn hàng cụ thể và kế hoạch về lâu dài, nhưng nói rằng cậu có “những mối quan hệ tốt nhất” và “sẽ còn phát triển hơn nữa vì mọi thứ hiện giờ vẫn chỉ là trò trẻ con”.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền mà Benjamin thu được từ công việc bán các mẫu giày hiếm đã lên đến 1 triệu USD (khoảng 22 tỉ đồng).

Lúc đầu, bố mẹ của Benjamin cho rằng ý tưởng mua giày và bán lại để kiếm lợi nhuận là điều điên rồ - Ảnh: complex

 

Benjamin tập trung xây dựng mối quan hệ với chủ các cửa hàng giày hoặc những nhà bán lẻ trực tuyến để cập nhật được những mẫu giày mới nhất - Ảnh: youtube

 

 

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên