21/08/2016 06:09 GMT+7

Đánh bom khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 30 người thiệt mang

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 19-8 cho biết một vụ nổ xảy ra gần địa điểm tổ chức một đám cưới ở thành phố phía nam Gaziantep đã khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và làm hơn 90 người khác bị thương.

Một người đàn ông và một người phụ nữ khóc thương người thân trong vụ nổ ở Gaziantep - Ảnh: Reuters
Một người đàn ông và một người phụ nữ khóc thương người thân trong vụ nổ ở Gaziantep - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn nguồn tin an ninh cho biết đó là một "cuộc tấn công khủng bố" và cho rằng một kẻ đánh bom tự sát đã tiến hành cuộc tấn công này.

Thống đốc Gaziantep Ali Yerlikaya nói với hãng tin Anadolu rằng một "cuộc tấn công khủng bố" đã diễn ra tại Akdere, quận Sahinbey. 

Sau đó, trên đài CNN-Turk, thống đốc Yerlikaya xác nhận số người thiệt mạng là ít nhất 30 và số bị thương là 94.

Cho đến nay vẫn chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm nhưng các nguồn tin từ chính phủ nói rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tiến hành vụ đánh bom.

IS từ lâu đã có nhiều hoạt động khủng bố tại biên giới thành phố Gaziantep vốn chỉ cách biên giới với Syria khoảng 64 km.

Trong năm qua IS và phiến quân người Kurd đã thực hiện hàng loạt cuộc khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ với lần mới nhất là vụ đánh bom vào sân bay hồi tháng 6 khiến hơn 40 người thiệt mạng.

Thường thì các cuộc tấn công này liên quan đến diễn biến của cuộc chiến tại Syria.

Cuối tuần trước chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết nước này sẽ đóng vai trò tích cực hơn trong nỗ lực chấm dứt cuộc nội chiến Syria. Thủ tướng Binali Yildirim tuyên bố tổng thống Syria Bashar al- Assad "không thể có vai trò trong tương lai của Syria".

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên