14/04/2016 10:23 GMT+7

Trung Quốc bắt 200 người liên quan vắc xin hết hạn

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 13-4 chính quyền Trung Quốc thông báo bắt giữ 202 người có dính líu tới bê bối buôn bán vắc xin hết hạn sử dụng đang khiến dư luận nước này rất phẫn nộ.

Trung Quốc bắt giữ 202 người liên quan bê bối vắc xin hết hạn sử dụng - Ảnh: AFP
Trung Quốc bắt giữ 202 người liên quan bê bối vắc xin hết hạn sử dụng - Ảnh: AFP

Theo AFP, vụ việc là bê bối mới nhất trong lĩnh vực y tế, sức khỏe tại Trung Quốc kể từ sau scandal năm 2008 liên quan tới loại sữa bột nhiễm độc melamine.

Bê bối vắc xin liên quan tới hoạt động tàng trữ trái phép và không đúng quy chuẩn, vận chuyển và buôn bán các loại vắc xin có tổng giá trị lên tới nhiều triệu USD, nhiều loại trong đó đã hết hạn sử dụng.

Theo thông báo trên trang web của Hội đồng nhà nước Trung Quốc, 357 quan chức chính phủ đã bị sa thải hoặc giáng chức do có liên quan tới bê bối này.

Công luận Trung Quốc càng phẫn nộ hơn khi các cơ quan chức năng chậm trễ trong việc công khai thông tin về sự việc.

Mọi việc chỉ thực sự bung ra cuối tháng 3-2016 bất chấp thực tế hai nghi phạm chính liên quan, gồm một bà mẹ và cô con gái ở tỉnh Sơn Đông, đã bị bắt giữ từ tháng 4-2015.

Kể từ năm 2010, hai nghi phạm chính đã lén lút bán 25 loại vắc xin hoặc đã hết hạn, hoặc không được bảo quản đúng cách với trị giá hơn 570 triệu nhân dân tệ (88 triệu USD).

Trong đó bao gồm các loại vắc xin phòng bại liệt, bệnh dại, viêm gan B và cúm cho cả trẻ em và người lớn.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên