12/02/2016 14:02 GMT+7

​Số người chết do động đất Đài Loan tăng lên 94

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ngày 12-2, lực lượng cứu hộ Đài Loan tiếp tục đào bới đống đổ nát của khu chung cư 17 tầng Wei-kuan để tìm kiếm những người bị mắc kẹt sau trận động đất 6,4 độ Richter tuần trước.

Đến hôm nay 12-2, các đội cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân vụ sập chung cư sau trận động đất ngày 6-2-2016 - Ảnh: AP
Đến hôm nay 12-2, các đội cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nạn nhân vụ sập chung cư sau trận động đất ngày 6-2-2016 - Ảnh: AP

Đến sáng nay 12-2, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và đưa thêm hơn 30 thi thể nạn nhân ra ngoài, đưa tổng số người chết lên 94 người, 30 người khác vẫn mất tích.

Theo báo chí Đài Loan, các công tố viên đã thẩm vấn giám đốc xây tòa nhà và 2 hai người khác có liên quan, bước đầu xác định chất lượng xây dựng kém là nguyên nhân khiến tòa nhà đổ sập khi xảy ra động đất.

Ngay trong sáng 12-2, một tòa án Đài Loan đã ra phán quyết phong tỏa tài sản trị giá 30 triệu Đài tệ (gần 1 triệu USD) của 4 người liên quan đến việc xây chung cư Wei-kuan, gồm giám đốc Lin Ming-hui và 3 cộng sự, nhằm ngăn họ "tẩu tán tài sản".

Trong số 4 người này, Lin Ming-hui và 2 người đã bị bắt và bị truy tố tội cẩu thả gây chết người. Người thứ tư là một nhà thầu và không bị bắt giữ.

Trước đó, khi đào bới đống đổ nát ở chung cư, các đội cứu hộ phát hiện có nhiều hộp sắt rỗng bên trong các bức tường bêtông, khiến mọi người nghi ngờ chất lượng xây dựng chung cư có "vấn đề", và đây mới là lý do chính khiến chung cư bị sập.

Theo tuyên bố của chính quyền TP Đài Nam, 30 triệu Đài tệ là chi phí sơ bộ để bồi thường thiệt hại tài sản cho các nạn nhân vụ sập chung cư.

Vào khoảng 3g57 ngày 6-2 (giờ địa phương), một trận động đất 6,4 độ Richter đã làm rung chuyển TP Đài Nam - TP có khoảng 1,9 triệu dân và là thành phố lâu đời nhất đảo Đài Loan.

Chấn động của động đất khiến chung cư 17 tầng Wei-kuan đổ sập, ít nhất 3 tòa nhà khác cũng bị sập.

Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tối 6-2 xác nhận có 4 công dân Việt Nam gặp nạn khi chung cư Wei-kuan bị sập. Báo chí địa phương cho biết đến cuối ngày 8-2, lực lượng cứu hộ đã cứu được 3 người.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên