21/01/2016 12:31 GMT+7

IS đang chế tạo thành công máy bay không người lái

 HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đang trong giai đoạn cuối chế tạo máy bay không người lái mang vũ khí để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố trong phạm vi 60km.

MQ-1 Predator được cho phiên bản mẫu để IS chế tạo máy bay không người lái - Ảnh: US Air Force
MQ-1 Predator được cho là phiên bản mẫu để IS chế tạo máy bay không người lái - Ảnh: US Air Force

Tình báo từ Israel cho biết thông tin trên. Theo Sputnik News ngày 21-1, thông tin trên cũng trùng khớp với một sự kiện diễn ra hồi đầu tuần này, khi lực lượng dân quân Iraq phát hiện 2 chiếc máy bay không người lái (UAV) lạ xuất hiện trên bầu trời Anbar.

Sau quá trình điều tra, hai chiếc UAV trên chính là Fallujah và Haditha - loại máy bay không người lái do IS chế tạo, được trang bị camera và có khả năng truyền dữ liệu giám sát cho các đơn vị trên mặt đất.

Các chuyên gia cũng khẳng định chiếc máy bay này có khả năng hoạt động trong phạm vi 70km.

Tình báo Mỹ trước đó đã nghi ngờ rằng tổ chức khủng bố có thể phát triển công nghệ UAV trong các nhà máy công nghiệp bên ngoài thành phố Mosul, Iraq. Tuy nhiên họ không ngờ rằng IS có khả năng sản xuất nhanh chóng như vậy.

Các quan chức quân sự Mỹ đưa ra giả thuyết rằng rất có thể các chiến binh Iraq do Mỹ đào tạo đã đóng góp kiến thức kỹ thuật vào việc chế tạo loại máy bay này cho IS.

Ngoài ra, cũng không loại trừ khả năng tổ chức khủng bố ăn cắp bí mật công nghệ từ các máy bay Mỹ bị IS bắn rơi, mà MQ-1 Predator là một ví dụ.

Nguồn tin tình báo của Debka File còn tiết lộ rằng IS không chỉ nhắm đến mục tiêu giám sát, mà còn đang theo đuổi mục tiêu trang bị tên lửa và bom cho loạt máy bay, nhằm thực hiện các cuộc tấn công khủng bố từ xa.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên