25/11/2015 10:30 GMT+7

Peru động đất 7,6 độ Richter, chấn động lan xa nhiều nước

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Trận động đất xảy ra sáng sớm nay 25-11 (giờ VN) làm rung chuyển nhiều thành phố Peru. Chấn động cũng lan sang các nước Chile, Argentina và Bolivia.

Bản đồ khu vực bị động đất - Ảnh: USGS

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), động đất xảy ra ở phía đông Peru gần biên giới Brazil, với cường độ đo được ban đầu là 6,9 độ Richter, sau được nâng lên thành 7,5 rồi 7,6 độ Richter.

Động đất được cho là ít có khả năng gây thiệt hại lớn do nằm sâu 602km dưới lòng đất. Tuy nhiên theo báo chí địa phương, động đất đã làm rung lắc nhiều tòa nhà tại các thành phố Peru như Cuzco, Tacna, Pucallpa và Arequipa, cũng như một số khu vực ở các nước Chile, Argentina và Bolivia.

Người dân địa phương nói họ cảm thấy có đến 3 trận động đất riêng rẽ, tất cả đều diễn ra trong một khoảng thời gian dài.

"Đó là một kiểu chuyển động sâu nên lan xa hơn và được cảm nhận trên một khu vực rộng lớn hơn", Giám đốc công ty thời tiết Ambiand nói với Canal N. 

Hải quân Peru đã loại trừ khả năng xảy ra sóng thần.

Peru nằm trên "Vành đai lửa Thái Bình Dương" nên thường xảy ra động đất. Vào ngày 15-8-2007, một trận động đất lớn đã xảy ra ở khu vực duyên hải miền trung nước này, cướp đi mạng sống của 595 người.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên