24/11/2015 10:23 GMT+7

​Nga triển khai đợt tấn công bộ binh đầu tiên ở Syria

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lực lượng bộ binh của Nga với sự yểm trợ của không quân và các đơn vị pháo binh đã triển khai đợt tấn công đầu tiên trên lãnh thổ Syria.

Báo Kuwait đưa tin cho biết Nga đã triển khai đợt tấn công bộ binh đầu tiên trên lãnh thổ Syria - Ảnh: Farsnews

Báo al-Rai của Kuwait dẫn nguồn tin một số tư lệnh các lực lượng đối lập ở Syria cho biết: “Lực lượng bộ binh Nga với sự hỗ trợ của xe tăng và máy bay chiến đấu lần đầu tiên triển khai đợt tấn công nhằm vào các phiến quân Takfiri tại khu vực giữa hai tỉnh lattakia và Idlib”. 

Ngày 30-9 các máy bay chiến đấu của Nga bắt đầu các đợt không kích chống IS tại Syria. Kể từ đó tới nay, không quân Nga đã triển khai 2.000 đợt xuất kích, phá hủy khoảng 3.000 mục tiêu IS và tiêu diệt hàng trăm phiến quân. Các tàu chiến của Nga cũng bắn đi hàng loạt tên lửa hành trình tiêu diệt hàng ngàn phiến quân IS. 

Nguồn tin cũng nói họ có thể đã chiếm được các cao điểm chiến lược mà không bị xảy ra thương vong.

Tờ báo cũng nói các cuộc tấn công bộ binh của Nga ở Syria đã được phía Nga chuẩn bị trước với các loại pháo hiện đại 130mm và máy bay chiến đấu SU-25M. Phía Syria hỗ trợ các khâu hậu cần cho đợt tấn công bộ binh đầu tiên này của Nga.

Trang Farsnews cho biết Moscow yêu cầu các lực lượng quân đội Syria và các đồng minh của Nga không tham gia các đợt tấn công để lực lượng bộ binh Nga được kiểm nghiệm trên thực tế chiến trường tại Syria.

Cũng theo nguồn tin nói trên, cuộc tấn công kéo dài vài giờ đã đánh tan phiến quân khỏi một quả đồi chiến lược và tiêu diệt một số tên trong đó.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên