02/09/2015 07:46 GMT+7

Mỹ tuyên bố Bình Nhưỡng không thể thắng nếu xung đột với Hàn Quốc

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Nhiều ngày sau khi bán đảo Triều Tiên đứng trên bờ vực của cuộc xung đột vũ trang, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter hôm qua 1-9 tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ không có cơ hội đánh bại Hàn Quốc và các đồng minh của nước này trong một cuộc xung đột.

 Lính Bình Nhưỡng làm nhiệm vụ canh gác biên giới Ảnh: AFP

"Chúng tôi cần đảm bảo rằng CHDCND Triều Tiên luôn hiểu rằng bất cứ khiêu khích nào với họ cũng sẽ được giải quyết và họ không có cơ hội để chiến thắng chúng tôi và đồng minh của chúng tôi tại Hàn Quốc" - bộ trưởng Carter tuyên bố trên một kênh truyền hình.

The AFP, ông Carter nhìn nhận rằng những căng thẳng mới nhất trên bán đảo Triều Tiên là "xung đột" và những căng thẳng đó cho thấy những hành động chóng vánh thường sai lầm.

Bộ trưởng Carter cũng cho rằng Hàn Quốc là một nơi trên thế giới mà "chiến tranh có thể nổ ra bằng một cái búng tay của chúng ta".

Căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Seoul bắt đầu bởi vụ nổ mìn trong khu vực phi quân sự khiến 2 binh sĩ Hàn Quốc bị thương.

Hàn Quốc cáo buộc Bình Nhưỡng đứng sau hành động trên và phát loa tuyên truyền dọc biên giới.

Đấu pháo qua biên giới diễn ra sau đó và căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chấm dứt sau khi 2 nước đạt được thỏa thuận trong tuần qua.

Quân đội Mỹ đóng vai trò quan trọng trên bán đảo Triều Tiên kể từ khi chiến tranh Triều Tiên kết thúc. Gần 30.000 lính Mỹ đã đóng quân thường trực tại Hàn Quốc.

 

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên