29/07/2015 21:26 GMT+7

Hàng nghìn người di cư tràn qua đường hầm dưới biển vào Anh

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 29-7, một người đàn ông đã thiệt mạng khi hàng nghìn người di cư từ châu Phi và Trung Đông tràn vào đường hầm eo biển Manche ở Calais (Pháp) để đi vào nước Anh.

Người di cư tìm cách leo lên các xe tải đi qua đường hầm eo biển Manche vào Anh Ảnh: Reuters

Theo Reuters, hoạt động giao thông đường hầm eo biển Manche đã bị đứt quãng nghiêm trọng do hàng nghìn người di cư sống trong các khu ổ chuột ở Calais ồ ạt tìm cách đi vào Anh. Hôm nay một người đàn ông Sudan đã thiệt mạng khi bị xe tải đâm trong đường hầm.

Đây là người di cư thứ chín thiệt mạng trong đường hầm eo biển Manche kể từ tháng 6.

Trong đêm qua, có tới 1.500 người tìm cách đi qua đường hầm để vào Anh. Đêm trước có 2.000 người cố gắng làm điều tương tự.

Chính phủ Pháp tuyên bố cử 120 cảnh sát đến Calais để bảo vệ an ninh lối vào đường hầm eo biển Manche. Trong khi đó, nhà chức trách Anh cho biết sẽ dựng hàng rào cao 3m ở lối ra đường hầm để ngăn chặn làn sóng người di cư tràn vào nước này.

Công ty Eurotunnel quản lý đường hầm eo biển Manche yêu cầu chính phủ Anh và Pháp phải trả 10 triệu euro (12 triệu USD) mà công ty này đã chi để tăng cường an ninh đường hầm nhằm đối phó với làn sóng người di cư.

Hiện tại có hàng nghìn người di cư đang sống chen chúc nhau trong các khu ổ chuột ở Calais. Mục tiêu của họ là vào nước Anh để có được một cuộc sống tốt đẹp hơn. Một số chính trị gia Anh bày tỏ lo ngại làn sóng người di cư tràn vào đường hầm eo biển Manche có thể đe dọa sự an toàn của tài xế xe tải và du khách đi qua đường hầm này.

Mới đây Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve chỉ trích công ty Eurotunnel không đảm bảo an ninh đường hầm eo biển Manche. Các quan chức Anh cho biết đã đồng ý chi 7 triệu bảng (11 triệu USD) để hỗ trợ tăng cường an ninh đường hầm.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên