03/03/2015 06:43 GMT+7

Bạn gái người mẫu của ông Nemtsov sẽ đến Ukraine

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Bạn gái và cũng là nhân chứng chính trong vụ ám sát cựu phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov sẽ đến Ukraine sau khi rời khỏi Nga, người phát ngôn bộ ngoại giao Ukraine cho biết.

Cô Duritskaya - bạn gái và là nhân chứng chính trong vụ sát hại cựu phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov​ - Ảnh: Reuters

"Anna Duritskaya vừa (rời khỏi Nga) để đến Kiev. Các nhà ngoại giao Ukraine ở Mosvow sẽ hỗ trợ các thủ tục cần thiết để cô ấy trở về nhà” – người phát ngôn Yevhen Perebyinis viết trên Twitter.

Người mẫu Ukraine 23 tuổi Duritskaya có mặt bên cạnh ông Nemtsov khi ông này bị các tay súng chưa rõ danh tính sát hại hôm 27-2. Cô Duritskaya cho biết mình bị lực lượng bảo vệ giữ lại tại Moscow kể từ khi xảy ra vụ ám sát.

Hôm 2-3, Duritskaya cho biết cô đã cung cấp toàn bộ thông tin mà cô có được cho các nhà điều tra. Tuy nhiên họ vẫn không cho cô rời khỏi Moscow vì lý do đảm bảo an toàn cho cô.

“Trong ba ngày qua, họ theo sát tôi trong các xe cảnh sát để đến Hội Đồng Điều tra – Duritskaya nói với kênh truyền hình độc lập Dozhd - Họ không giải thích khi nào tôi sẽ được đi hoặc lý do giữ tôi ở đây".

“Bà Inna Duritskaya, bà nội của cô Duritskaya (hiện đang sống tại Ukraine) cho biết bà lo ngại việc giam lỏng cô Duritskaya cho thấy các nhà điều tra muốn biến cháu gái bà thành một con tốt khi xung đột giữa Nga và Ukraine ngày càng trở nên sâu sắc.

 

 

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Boris Nemtsov Nga ám sát