02/03/2015 08:45 GMT+7

Úc, Malaysia, Indonesia thử nghiệm hệ thống theo dõi máy bay mới

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Úc hôm 1-3 tuyên bố sẽ cùng Malaysia và Indonesia trở thành những quốc gia đầu tiên vận hành thử nghiệm hệ thống theo dõi máy bay từ xa trên thế giới.

Hệ thống này, theo AFP, cho phép các cơ quan chức năng có thể phản ứng nhanh chóng với những tình huống bất thường như trường hợp mất tích của máy bay MH370.

Hệ thống này giúp rút ngắn tần suất theo dõi máy bay khi bay qua các đại dương xa xôi từ 30-40 phút như hiện nay còn 15 phút. Phó thủ tướng Úc Warren Truss cho biết công nghệ này “có thể tăng thời gian giám sát thực khi một tình huống bất thường xảy ra”.

“Lần đầu tiên trên thế giới, cả ba quốc gia cùng thử nghiệm một phương pháp theo dõi máy bay mới trên vùng trời ở những khu vực đại dương xa xôi” - ông Truss nói.

Chủ tịch Công ty dịch vụ an toàn bay Úc Airservice Angus Houston cho biết hệ thống mới sẽ tự động theo dõi các máy bay chặt chẽ hơn nếu máy bay bay lệch hơn 200 feet (61m) từ độ cao đã đăng ký hoặc 2 hải lý (khoảng 3.700m) từ đường bay dự kiến. “Đây là một bước tiến lớn. Việc giám sát máy bay bay qua những vùng đại dương xa xôi hiệu quả hơn nhiều” - ông Houston cho biết.

Các cuộc thử nghiệm sẽ bắt đầu từ trung tâm dịch vụ không lưu tại thành phố Brisbane phía đông Úc trước khi mở rộng đến Melbourne cũng như Indonesia và Malaysia.

Hệ thống được đưa ra thử nghiệm gần một năm sau khi chuyến bay MH370 của Hãng Hàng không Malaysia (MAS) chở theo 239 người mất tích trên đường bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc). Đến nay, mọi cuộc tìm kiếm MH370 trên trời và dưới biển đều không đem lại bất kỳ kết quả nào.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên