22/12/2014 10:09 GMT+7

Cựu lãnh đạo cục điều tra Thái Lan bị cáo buộc mới

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Cựu lãnh đạo Cục điều tra trung ương Thái Lan (CIB) Pongpat Chayapan đối mặt với cáo buộc dính líu đến đường dây cá độ trên mạng sau khi bị điều tra về việc nhận hối lộ.

Ông Pongpat (giữa) đối mặt thêm cáo buộc mới sau khi đã bị điều tra về cáo buộc hối lộ và phạm thượng gây rúng động Thái Lan. Ảnh: Reuters

Hôm 21-12, như Bangkok Post cho biết, cảnh sát quận Phahon Yothin của Bangkok đã xin lệnh bắt 5 nghi can trong đường dây cá độ bóng đá và tòa án đã nhanh chóng ký lệnh. 

Trong số này, ông Pongpat và trung tướng cảnh sát Kowit Wongrungroj trước đó đã bị điều tra nhiều tội danh, trong đó có nhận hối lộ và lợi dụng danh nghĩa hoàng gia để trục lợi gây rúng động dư luận Thái Lan trong thời gian qua. 

Cảnh sát trưởng Bangkok Sriwara Rangsiphramnakul nói lệnh bắt kể trên bắt nguồn từ chiến dịch của Cục trấn áp tội phạm (CSD) trong việc phá vỡ đường dây cá độ trên mạng từ năm 2009-2010. 

Thông tin của cảnh sát nói ông Pongpat vào thời điểm 2009-2010 đang là lãnh đạo của CSD đã phát động chiến dịch lục soát 59 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh ở 16 tỉnh, thu giữ 800 tài khoản ngân hàng và nhiều tài sản khác của các trùm cá độ bóng đá trên mạng. Số tài sản và tài khoản ngân hàng này trị giá tới 1 tỉ baht (khoảng 30 triệu USD). 

Ông Pongpat và nhóm của mình trong CSD bị cáo buộc yêu cầu các nghi can trong vụ việc phải hối lộ để cảnh sát trả lại tài sản và tài khoản ngân hàng. 

Điều tra của cảnh sát cũng nói đường dây hối lộ của ông Pongpat liên quan đến các tay trùm cá độ bóng đá trị giá ít nhất 100 triệu baht (khoảng 3 triệu USD). 

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên