26/11/2014 10:03 GMT+7

Tàu khu trục Hi Lạp cứu 700 người gặp nạn trên biển

T.VY
T.VY

TTO - Hi Lạp đã cử một tàu khu trục tới vùng biển phía nam đảo Crete sau khi phát hiện một con tàu chở khoảng 700 người đang trôi dạt trên biển.

Một chiếc tàu chở hơn 300 người tị nạn được Hi Lạp giải cứu hồi tháng 3 năm nay - Ảnh: AP

Reuters dẫn nguồn tin lực lượng bảo vệ bờ biển Hi Lạp cho biết con tàu được tìm thấy hôm qua 25-11 khi đang cách Crete khoảng 55km về phía đông nam. Nó được nói là bị chết máy và đang gặp nguy hiểm trên vùng biển đang có gió lớn và thời tiết xấu.

Trên tàu khi đó có khoảng 700 người di cư không có giấy tờ. Năm chiếc tàu sau đó đã được điều đến khu vực, trong đó có một tàu hải quân Hi Lạp.

"Ưu tiên của chúng tôi là cứu họ (những người di cư) khi cần. Hiện chúng tôi đang chờ thời tiết dịu lại", một phát ngôn viên bảo vệ bờ biển nói.

Bà Nikos Lagadianos - một phát ngôn viên khác của lực lượng bảo vệ bờ biển Hi Lạp, cho đài Skai TV biết rằng những người di cư hoặc sẽ được vớt lên hoặc sẽ được lai dắt về cảng gần nhất.

Trong khi đó truyền thông Hi Lạp nói những người di cư sẽ được đưa đến cảng Cretan ở Ierapetra nhưng sẽ không được phép lên bờ trước khi được kiểm tra sức khỏe.

Hi Lạp là một trong những "cửa ngõ" chính để người di cư - phần lớn từ các nước nghèo khó và đang bị chiến tranh tàn phá ở châu Phi, Trung Đông và Tiểu lục địa Ấn Độ, nhập cảnh vào châu Âu. 

Tháng 9 vừa qua, Athens cảnh báo họ đã bị rơi vào một "vùng nguy hiểm" mà không đủ kinh phí và nguồn lực để xử lý làn sóng người tị nạn từ các quốc gia bị chiến tranh tàn phá như Syria và Iraq.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên