02/11/2014 07:08 GMT+7

​Hàng ngàn người biểu tình ủng hộ người Kurd tại Kobani

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Hàng ngàn người biểu tình ngày 1-11 đã tràn xuống các đường phố lớn tại châu Âu nhằm thể hiện tình đoàn kết với người Kurd tại thị trấn Kobani, Syria sau hơn 6 tuần bị vây hãm bởi các chiến binh binh IS.

Hàng ngàn người biểu tình tại Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ người Kurd ở Kobani Ảnh: AFP

AFP cho biết các cuộc biểu tình tại Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra khá yên bình sau tình trạng bất ổn hồi tháng 10 khi người dân tại Thổ Nhĩ Kỳ thể hiện sự ủng hộ đối với người Kurd và các quan chức chính quyền cảnh báo sẽ không cho bất kỳ sự bạo loạn nào trong thời điểm hiện tại.

Theo đó, khoảng 1.000 người ủng hộ người Kurd đã tham gia vào một cuộc diễu hành ở trung tâm Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Họ giơ cao hình ảnh của Đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YGP) của người Kurd cùng hình ảnh của những chiến binh người Kurd tại Syria đã thiệt mạng trong cuộc chiến chống IS và hộ vang khẩu hiệu “Kobani sẽ là mồ chôn IS”.

Trong khi đó khoảng 15.000 người tham dự biểu tình tại thành phố Diyarbakir - thành phố thuộc Thổ Nhĩ Kỳ có dân số người Kurd đông đảo nhất. Người biểu tình đồng loạt giơ cao tay theo hình chữ V để thể hiện dấu hiệu chiến thắng của người Kurd đối với IS.

Cảnh sát tại Diyarbakir phải dung hơi cay để chống lại một nhóm nhỏ người biểu tình ném đá về phía cảnh sát. Trong khi đó một số người biểu tình cực đoạn đã đốt cháy một chi nhánh ngân hàng tại khu vực đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài ra các cuộc biểu tình cũng diễn ra tại các thành phố lớn của châu Âu như Brussels (Bỉ), Hamburg (Đức), London (Anh), Munich (Đức) và Paris (Pháp).

Với sự hỗ trợ bằng không kích và quân nhu từ Mỹ và phương Tây, hiện nay người Kurd tại Syria đã có những thành công bước đầu trong cuộc chiến đẩy lùi IS.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên