24/09/2014 10:07 GMT+7

Mỹ phạt tù "mọt gông" con rể Osama bin Laden

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sulaiman Abu Ghaith - một giáo sĩ người Kuwait và là con rể trùm khủng bố Osama bin Laden, vừa bị một tòa án Mỹ tuyên án tù chung thân do tội khủng bố.

Sulaiman Abu Ghaith, con rể trùm khủng bố Osama bin Laden, vừa bị một tòa án Mỹ tuyên án tù chung thân - Ảnh: AFP

"Công lý đã được thực thi", Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder cho biết trong một tuyên bố, CNN trích đăng. "Kết quả này đảm bảo rằng Abu Sulaiman (Ghaith), một thành viên cấp cao của al-Qaeda và một phụ tá của Osama bin Laden, sẽ không bao giờ được đặt chân ra khỏi xà lim". 

Trước đó, vào tháng 3-2014, Abu Ghaith đã bị buộc tội giúp đỡ các phần tử khủng bố Al-Qaeda âm mưu giết hại người Mỹ và hỗ trợ vật chất cho khủng bố.

Tên này được nhà chức trách Mỹ mô tả là "bộ trưởng tuyên truyền" của bin Laden và là "người phát ngôn của al-Qaeda trong nhiều ngày và nhiều tuần sau các vụ tấn công ngày 11-9-2011".

Tại phiên tòa xét xử ngày 23-9 (giờ Mỹ), các công tố viên liên bang cho biết Abu Ghaith đã đóng một vai trò quan trọng trong al Qaeda khi là người phát ngôn và là "nhà tuyển dụng" chính của tổ chức khủng bố này, cũng như kích động giết hại người Mỹ.

Abu Ghaith bị nhà chức trách Jordan bắt giữ và chuyển giao cho Mỹ vào tháng 3-2013. Thẩm phán Lewis A. Kaplan nói Abu Ghaith không hề hối hận về hành động của mình, nhất là với cuốn băng video trong đó tên này bày tỏ phấn khích trước các tấn công khủng bố ngày 11-9 làm gần 3.000 người bị thiệt mạng.

 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên