20/09/2011 01:00 GMT+7

Xả súng ở Burundi, 36 người chết

TẤN KHOA
TẤN KHOA

TTO - Ít nhất 36 người thiệt mạng sau khi nhóm tay súng tấn công quán rượu tại khu vực Gatumba của tỉnh Bujumbura Rural, phía tây Burundi, gần biên giới CHDC Congo vào ngày 18-9 (giờ địa phương).

qTiXfk9y.jpgPhóng to

Những nạn nhân của vụ xả súng tại quán rượu ở Burundi - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời Tỉnh trưởng tỉnh Bujumbura Rural, ông Jacques Minani rằng: "Vụ tấn công xảy ra lúc 20g ngày 18-9 (giờ địa phương, khoảng 1g sáng ngày 19-9 giờ Việt Nam) tại quán rượu Les Amis. Những tay súng trong đồng phục quân đội và cảnh sát đã xông vào ném lựu đạn, xả súng vào quán trong lúc đông khách".

22 người chết ngay tại hiện trường và 13 người khác tử vong trên đường tại bệnh viện vì vết thương nặng. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất tại Burundi. Theo lời các nhân chứng, cuộc tấn công diễn ra trong khoảng 20 phút. Quán rượu sau cuộc tấn công rải rác những chai rượu vỡ, ghế gãy, và bê bết máu trên sàn.

Hiện những tay súng này vẫn chưa được xác định danh tính. AFP cho biết chúng không cướp đi tài sản gì từ quán rượu. Cảnh sát đã nhanh chóng phong tỏa quán, nhưng đám đông người dân giận dữ lên đến hàng ngàn người bên ngoài đòi được thu hồi các tử thi để đem chôn. Cảnh sát cho biết họ đang chờ Tổng thống Pierre Nkurunziza đến hiện trường thì thi thể mới được mang đi.

Khu vực Gatumba cách thủ đô Bujumbura 13km về phía tây. Nơi đây là căn cứ địa của nhóm phiến quân Lực lượng Giải phóng Dân tộc (FNL) sắc tộc Hutu. Một quan chức quân sự cao cấp sau khi đến hiện trường đã quả quyết với AFP rằng đây là hành động của FNL. FNL gia nhập quân đội thường trực vào năm 2009, nhưng thủ lĩnh Rwasa đã thoát ly sau khi rút khỏi cuộc bầu cử vào năm ngoái.

Đất nước Burundi vẫn còn trong nội chiến, kể từ năm 1993 đã khiến 300.000 người thiệt mạng.

TẤN KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên