21/08/2006 15:41 GMT+7

Malaysia "la làng" vì khói mù từ Indonesia

TƯỜNG VY (Theo AFP)
TƯỜNG VY (Theo AFP)

TTO - Malaysia vừa thúc giục Indonesia giải quyết các đám cháy rừng tại nước này đang gây ra khói mù làm nghẹt thở khu vực.

fr3IWfyd.jpgPhóng to
Khói làm lu mờ tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur, Malaysia - Ảnh: AFP
TTO - Malaysia vừa thúc giục Indonesia giải quyết các đám cháy rừng tại nước này đang gây ra khói mù làm nghẹt thở khu vực.

Phó thủ tướng Najib Razak cho biết nước này đang hợp tác với Indonesia để xử lý các đám cháy rừng trên đảo Sumatra của Indonesia và Kalimantan trên đảo Borneo, tuy nhiên lại đặt trách nhiệm trực tiếp lên Jakarta.

“Khả năng giải quyết vấn đề của chúng tôi tùy thuộc rất lớn vào quyết tâm của chính phủ Indonesia đối với vấn đề này. Đây là thách thức lớn của chúng tôi”, Phó thủ tướng Najib Razak nói, tờ New Straits Times trích dẫn.

Tuần trước, chất lượng không khí tại nhiều khu vực ở bang Sarawak của Malaysia trên đảo Borneo đã suy giảm đến mức có hại cho sức khỏe, khiến nhà chức trách phải phân phát mạng che mặt cho người dân giữa lúc có sự tăng nhanh các ca nhiễm trùng hô hấp và viêm màng kết. May mắn thay trời mưa vào cuối tuần qua đã giúp làm sạch bầu không khí, giúp nó trở lại ôn hòa hơn.

Trong những tuần gần đây, nhiều khu vực phía tây của bán đảo Malaysia cũng bị khói mù bao phủ.

Cháy rừng tại Indonesia và ở một vài khu vực của Malaysia đã gây ra khói mù ảnh hưởng đến Indonesia, Malaysia, Singapore và Thái Lan.

TƯỜNG VY (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên