11/04/2016 06:23 GMT+7

Cảnh sát Macedonia và người nhập cư đánh nhau, 260 người bị thương

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO-Tổ chức Bác sĩ Không biên giới cho biết ít nhất 260 người bị thương hôm qua, 10-4 khi cảnh sát bắn hơi cay vào những người nhập cư đang cố gắng vượt qua biên giới Hi Lạp - Macedonia.

Người nhập cư và tị nạn đụng độ cảnh sát tại biên giới Macedonia Ảnh: AFP
Người nhập cư và tị nạn đụng độ cảnh sát tại biên giới Macedonia Ảnh: AFP

AFP cho biết đây là vụ bạo lực mới nhất tại các điểm nóng ở Hi Lạp nơi vốn đang ùn ứ hơn 11.000 người nhập cư và tị nạn kể từ tháng 2 đến nay khi các quốc gia vùng Balkan đóng cửa biên giới, cắt đứt con đường đến Bắc Âu của những người này.

Cảnh sát Macedonia cáo buộc đám đông đã ném đá và các vật dụng khác vào người của họ khi cố gắng phá rào cản an ninh và cho biết họ đã sử dụng hơi cay để tự vệ.

"Hai trăm người đã được điều trị bởi đơn vị y tế của chúng tôi về các vấn đề hô hấp, 30 người vì các vết thương do đạn nhựa gây ra và 30 người bị các vết thương khác" - bác sĩ Achilleas Tzemos thuộc tổ chức Bác sĩ Không Biên giới cho biết.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ nhất EU kể từ Thế chiến II với tin đồn rằng biên giới Idomeni băng qua Macedonia vốn đóng cửa từ giữa tháng 2 đã mở lại.

Theo một nguồn tin từ cảnh sát Hi Lạp, hàng trăm người nhập cư đã tập trung trước các hàng rào và yêu cầu mở cửa biên giới. Khi họ cố gắng phá các rào cản này, cảnh sát Macedonia bắt đầu bắn hơi cay.

Tuy nhiên cảnh sát Macedonia phủ nhận có bất kỳ người biểu tình nào bị thương bởi đạn nhựa. "Chúng tôi không sử dụng bất kỳ loại đạn nhựa nào bởi vì luật pháp Macedonia cấm chúng. Chúng tôi không sử dụng dùi cui khi chúng tôi đang ở phía bên kia hàng rào" - phát ngôn viên Liza Bendevska của Macedonia nói.

Trước đó một phát ngôn viên cảnh sát Macedonia cho biết đám đông đã ném đá và các vật dụng khác khiến 3 cảnh sát nước này bị thương và họ phải dùng hơi cay để giải tán đám đông này.

AFP ghi nhận tại hiện trường nhiều người biểu tình mang khăn che mặt hoặc bôi kem đánh răng để bảo vệ hô trước hơi cay đã ném đávào các hàng rào. Một phần của hàng rào tại khu vực này đã bị phá bỏ.

Cuộc đụng độ tại biên giới Hi Lạp - Macedonia xảy ra trong khi một phái đoàn EU đến Thổ Nhĩ Kỳ để thúc giục nước này nhanh chóng thực hiện thỏa thuận mà qua đó sẽ nhận lại tất cả những người nhập cư đến châu Âu đang nộp đơn xin tị nạn.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục