01/06/2017 19:38 GMT+7

Khoanh vùng nguyên nhân vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình

L.ANH
L.ANH

TTO - Bệnh viện đa khoa Hòa Bình hôm nay 1-6 cho biết các cơ quan chức năng đều đã vào cuộc để làm rõ nguyên nhân vụ tai biến y khoa nghiêm trọng làm 7 người tử vong khi đang chạy thận hôm 29-5.

Theo thông tin này, cơ quan công an đã làm việc với các cán bộ có liên quan trong vụ việc, cũng như làm việc với các chuyên gia về chạy thận nhân tạo, trong đó có chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Có các tình huống có thể dẫn đến tai biến này như nguyên nhân từ quả lọc, dịch lọc...

Về quả lọc, 1/3 trong số 18 bệnh nhân đã dùng quả lọc mới nhưng cũng gặp các triệu chứng tương tự như tất cả các bệnh nhân trong ca là nôn, tiêu chảy, một số bị ngất…

Về dịch lọc, lô dịch lọc sử dụng cho 18 bệnh nhân này cũng đã được sử dụng cho ca chạy trước đó.

Riêng nước sử dụng để chạy thận thì theo hồ sơ bệnh viện, hệ thống nước đã được bảo trì một ngày trước khi xảy ra tai biến khiến 7 trong số 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tử vong.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một thành viên tham gia hội đồng chuyên môn cho biết do đây là vụ việc phức tạp nên hội đồng sẽ xem xét kỹ lưỡng trước khi công bố nguyên nhân.

Theo dự kiến, khoa Thận nhân tạo Bệnh viện đa khoa Hòa Bình - nơi xảy ra vụ tai biến - sẽ được khắc phục và đi vào hoạt động trở lại trong khoảng 10 ngày tới.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên