07/04/2017 14:55 GMT+7

Sau 7 ngày mới biết có giữ được bàn tay cháu bé không

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Bác sĩ cho biết cho biết cháu bé bị thang cuốn kẹp tay tại sân bay đã được phẫu thuật cấp cứu nhưng phải theo dõi tiếp 7-10 ngày sau mới biết kết quả.

Em V.N.K.P. (sinh năm 2015) đang được điều tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. HCM - Ảnh: Duyên Phan
Em V.N.K.P. (sinh năm 2015) đang được điều trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. HCM - Ảnh: Duyên Phan

Chiều 7-4, TS.BS Mai Trọng Tường, trưởng Khoa Vi phẫu tạo hình, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình  TP.HCM, cho biết cháu V.N.T.P (17 tháng tuổi) nhập viện khoảng 17h chiều 6-4, đã được phẫu thuật cấp cứu khâu nối, phục hồi xương, gân, cơ, mạch máu, thần kinh… bàn tay phải.

Trước đó, lúc 15h13 ngày 6-4, hai mẹ con chị N. đã làm thủ tục chuyến bay và vào phòng chờ đợi Sân bay Tân Sơn Nhất bay đi Đồng Hới khởi hành lúc17h30.

Trong thời gian chờ, cháu P. tự chạy đi chơi. Đến 15h55 nhiều người nghe tiếng kêu và chạy đến thì thấy cháu ngã xuống thang cuốn cảm ứng tự động, bị cứa gần lìa cổ tay phải.

TS.BS Trọng Tường cho biết hiện nay máu bàn tay phải của bệnh nhi đã lên tốt. Tuy nhiên, vẫn cần phải theo dõi tiếp 7-10 ngày sau mới biết có chắc chắn giữ được bàn tay cho bệnh nhi hay không.

Theo TS.BS Trọng Tường, tuần nào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình cũng tiếp nhận những trường hợp đứt lìa tay đến cấp cứu, nhưng trong đó chỉ vài trường hợp bị cầu thang cuốn làm đứt lìa tay ở người lớn.

Đây là bệnh nhi đầu tiên bị dập nát gần hết vùng cổ tay do thang cuốn mà bệnh viện tiếp nhận. 

 

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên