27/02/2017 22:18 GMT+7

Không chỉ chữa bệnh mà phải mang lại những tình cảm ấm áp

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã phát biểu như trên, khi tham dự buổi lễ kỷ niệm Ngày thầy thuốc VN 27-2, được Bộ Y tế tổ chức đúng vào ngày 27-2 tại Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phi Long và nhiều người bệnh chụp ảnh chung trước nhà lưu trú mới xây tại Bệnh viện K - Ảnh: L.Anh
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Phi Long và nhiều người bệnh chụp ảnh chung trước nhà lưu trú mới xây tại Bệnh viện K - Ảnh: L.Anh

Theo Chủ tịch nước, nhân dân có khỏe mạnh thì đất nước mới cường thịnh, dân tộc mới trường tồn, nòi giống mới được duy trì và phát triển.

Chủ tịch nước yêu cầu ngành y tế đổi mới và hoàn thiện hệ thống y tế theo hướng tạo cơ hội thuận lợi cho người dân được chăm sóc sức khỏe với chất lượng ngày càng cao, triển khai mạnh mẽ các biện pháp kiểm soát an toàn thực phẩm, kịp thời dự báo và có biện pháp ngăn ngừa để hạn chế tối đa các tác động ảnh hưởng đến sức khỏe do thay đổi môi trường, điều kiện làm việc…

Đồng thời hết lòng vì người bệnh, không chỉ giúp họ vượt qua bệnh tật mà còn để lại những tình cảm ấm áp, tốt đẹp về tình người.

Dịp này, Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cùng trao danh hiệu Thầy thuốc nhân dân cho các thầy thuốc có đóng góp cho công cuộc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe người dân.

Năm nay có 134 thầy thuốc được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, trên 1.657 thầy thuốc được tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

Khánh thành nhà lưu trú tại Bệnh viện K

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế đã khánh thành nhà lưu trú cho bệnh nhân và người nhà tại Bệnh viện K, bệnh viện quá tải vào loại nhất nước.

Cách đây hơn hai tháng, Bộ trưởng Tiến đến kiểm tra Bệnh viện này và phát hiện những giường bệnh có tới 4 bệnh nhân.

Bộ trưởng Tiến đã yêu cầu bệnh viện sớm tìm biện pháp khắc phục và bệnh viện đã huy động tài trợ từ Công ty CP Việt Nam trên 3 tỷ đồng, xây dựng nhà lưu trú đủ chỗ cho 240 bệnh nhân.

Từ tối 26-2, đã có khoảng 500 bệnh nhân đang phải nằm ở hành lang, cầu thang bệnh viện đăng ký vào nhà lưu trú. Nhưng với quy mô ban đầu chỉ đủ chỗ cho 240 người.

Theo ông Trần Văn Thuấn, giám đốc Bệnh viện K, bệnh viện sẽ tiếp tục mở rộng nhà lưu trú để đáp ứng nhu cầu bệnh nhân và người nhà. Trong tháng đầu, nhà lưu trú miễn phí toàn bộ chi phí, sau này sẽ tính toán thu ở mức thấp, tối đa là 15.000 đồng/người/ngày.

* Cũng trong ngày 27-2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW Mặt trận tổ quốc VN Nguyễn Thiện Nhân cũng đã tới chúc mừng ngành y tế nhân kỷ niệm ngày thầy thuốc VN.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên