17/11/2016 10:58 GMT+7

​Hi hữu: "yêu" một lần nhưng thụ thai hai lần

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Đang điều trị chứng bệnh khiến mình không thể mang thai, một phụ nữ Úc đã sốc khi bất ngờ thụ thai hai lần trong 10 ngày và sinh ra hai bé gái xinh xắn.

Chị Kate và hai con - Ảnh: AP
Chị Kate Hill và hai con - Ảnh: AP

Trường hợp này được gọi là "superfetation" (bội thụ tinh khác kỳ) rất hiếm gặp mà tài liệu y khoa thế giới chỉ mới ghi nhận có 10 trường hợp. Theo đó, người phụ nữ có khả năng thụ thai lần thứ hai trong khi đang mang thai.

Kể lại trường hợp của mình, chị Kate Hill (Úc) cho biết chị được chẩn đoán mắc u nang buồng trứng vào năm 2006 - căn bệnh ngăn trứng rụng khiến chị không thể có thai.

Khát khao có con, vợ chồng chị quyết tâm điều trị và được các bác sĩ cho làm trị liệu hormone. Lúc đang điều trị thì chị mang thai.

Điều bất ngờ là dù hai vợ chồng chỉ quan hệ một lần không dùng biện pháp bảo vệ, chị lại thụ thai hai lần ở hai thời điểm khác nhau.

10 tháng trước, chị sinh hai bé Charlotte và Olivia với kích cỡ, cân nặng và quá trình phát triển khác nhau.

Kate Hill cho biết vợ chồng chị đã không nhận ra tình huống đặc biệt của mình cho đến khi hai bé được sinh ra. Chị cho rằng có "phép lạ" trong chuyện này.

"Thông thường một phụ nữ sẽ không rụng trứng khi đang mang thai. Nhưng tôi lại rụng trứng một lần nữa", chị giải thích. 

Chồng chị, anh Peter, thì nói họ sốc và hạnh phúc khi có đến hai đứa con xinh xắn. "Có lẽ là một lần trúng đích luôn", anh đùa trên chương trình Today Tonight.

Bác sĩ phụ sản Brad Armstrong, người theo dõi cho chị Hill, thừa nhận ông đã phải lên mạng tra cứu thông tin về trường hợp chị vì quá hiếm. "Tôi chưa từng gặp trường hợp nào như vậy. Tôi cũng không tìm thấy bất kỳ tài liệu nào trên các trang web y khoa", ông nói.

Giáo sư sản phụ khoa Michael Permenzel cũng ngạc nhiên không kém khi nghe trường hợp chị Kate. 

"Thông thường với các cặp song sinh, cả hai trứng rụng cùng lúc và thụ thai cùng lúc. Nhưng trong trường hợp của Kate, một quả trứng dường như đã rụng 10 ngày sau đó và tinh trùng sống sót trong đường sinh dục nữ đã gặp cái trứng này để thụ thai", ông giải thích.

"Chúng tôi được biết tinh trùng có thể sống sót trong đường sinh dục một tuần, nhưng thường không đến 10 ngày", ông thêm.

Vợ chồng chị Kate Hill và hai con lúc mới sinh - Ảnh: DIIMEX.COM
Vợ chồng chị Kate Hill và hai con lúc mới sinh - Ảnh: DIIMEX.COM
Hai bé Charlotte và Olivia - Ảnh: DIIMEX.COM
Hai bé Charlotte và Olivia - Ảnh: DIIMEX.COM
cosmopolitan.com
Hai bé Charlotte và Olivia có kích cỡ, cân nặng, và sự phát triển khác nhau - Ảnh: cosmopolitan.com
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên