11/09/2016 15:15 GMT+7

Cứu sống bà mẹ mang thai 40 tuần tuổi trong ổ bụng

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Ngày 11-9, bác sĩ Phan Xuân Khôi, trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình), cho biết đã cứu sống bệnh nhân Nguyễn Thị Kh. bị biến chứng do mang thai 40 tuần tuổi trong ổ bụng.

Ngày 10-9, bệnh nhân Nguyễn Thị Kh. (31 tuổi, ngụ xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch) nhập viện trong tình trạng đau nhiều ở bụng, sức khỏe suy giảm.

Qua chẩn đoán hình ảnh các bác sĩ phát hiện trong ổ bụng bệnh nhân có khối thai đã 40 tuần tuổi, đã chết lưu, gây biến chứng. Thai phụ bị chảy máu trong ổ bụng, đau dữ dội...

Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy khối thai trong tình trạng bệnh nhân bị chảy máu đến nguy hiểm tính mạng.

Theo bác sĩ Khôi, tai trong ổ bụng, còn gọi là thai lạc chỗ, là dạng bệnh hiếm gặp, chỉ 1/10.000 trường hợp có thai mắc phải. Do nằm trọn trong ổ bụng nên khối thai này đã bị bao bọc xung quanh bằng ruột và nội tạng của người mẹ.

“Thường khi thai đến 2, 3 tuần tuổi thì đã chết và gây ra biến chứng cho mẹ, bệnh nhân Kh. mang thai đến 40 tuần tuổi là trường hợp rất hiếm gặp. Vì vậy các thai phụ nên định kỳ khám thai để phát hiện các bất ổn như chảy máu ấm đạo, đau bụng, huyết áp hạ… nhằm bảo vệ thai nhi hoặc can thiệp kịp thời”, bác sĩ Khôi khuyến cáo.

                                

 

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên