17/10/2016 12:07 GMT+7

Khoa ngoại “vệ tinh” cứu người khẩn cấp

L.TH.H.
L.TH.H.

TTO - Các bác sĩ khoa ngoại “vệ tinh” vừa phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa viêm cấp thành công cho chị N.T.N. (36 tuổi, H.Củ Chi).

Đây là ca phẫu thuật nội soi đầu tiên được thực hiện tại khoa ngoại “vệ tinh” của Bệnh viện Bình Dân đặt ở Bệnh viện H. Củ Chi, TP.HCM.

Theo TS.BS Trần Vĩnh Hưng - giám đốc Bệnh viện Bình Dân, khi nhận được thông tin có người cấp cứu vì viêm ruột thừa cấp, người này đau bụng dữ dội, sốt, mệt mỏi, êkip phẫu thuật của Bệnh viện Bình Dân đã khẩn trương xuất phát.

Các bác sĩ đã phối hợp nhanh chóng phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, loại bỏ nguy cơ gặp phải các biến chứng như viêm phúc mạc, ápxe... do vỡ ruột thừa của người bệnh.

Sau phẫu thuật, sức khỏe chị N. hồi phục tốt. Ngoài ra, tại đây các bác sĩ khoa ngoại vệ tinh của Bệnh viện Bình Dân còn thực hiện ca phẫu thuật cắt lọc, khâu vết rách bìu lộ tinh hoàn với vết rách dài khoảng 15cm cho nạn nhân bị tai nạn lao động...

Theo TS Vĩnh Hưng, để tạo điều kiện cho người dân ở Củ Chi được tiếp cận dịch vụ y tế kỹ thuật cao, ngoài công tác khám chữa bệnh, trực gác 24/24 giờ, các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân còn chuyển giao kỹ thuật, hướng dẫn các bác sĩ Bệnh viện H. Củ Chi thực hiện những phẫu thuật cấp cứu và các phẫu thuật ngoại khoa thường gặp.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên