20/07/2016 19:27 GMT+7

Bắt đền vì chẩn đoán viêm ruột thừa nhưng mổ thấy nang buồng trứng

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Ngày 20-7, báo Tuổi Trẻ nhận được phản ánh của anh Nguyễn Văn Lành (Hậu Giang), về việc vợ anh là chị N.T.M.P. (36 tuổi) bị bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ chẩn đoán viêm ruột thừa, nhưng mổ ra không phải.

Anh Lành kể, sau khi khám và siêu âm (tối ngày 15 và sáng 16-7) cho vợ anh xong, bác sĩ kêu ký cam kết mổ, với chẩn đoán 95% là viêm ruột thừa. Do tin tưởng bác sĩ nên anh ký giấy mổ, nhưng mổ xong bác sĩ ra báo vợ anh không bị viêm ruột thừa mà là buồng trứng chảy máu, đã giải quyết xong.

“Sau ca mổ, bệnh viện còn bắt tôi đóng tiền viện phí 6 triệu đồng, gia đình tôi không chấp nhận, yêu cầu bệnh viện phải bồi thường thỏa đáng chi phí cho ca mổ do chẩn đoán sai. Nếu sau này sức khỏe vợ tôi có ảnh hưởng gì do vết mổ sai thì bệnh viện cũng phải chịu trách nhiệm”, anh Lành nêu yêu cầu.

Trả lời về ca phẫu thuật, bác sĩ La Văn Phú – Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ - khẳng định: "Hoàn toàn không có sai sót của các bác sĩ trong trường hợp bệnh nhân M.P.. Việc chẩn đoán ban đầu trước và trong mổ khác nhau là chuyện bình thường trong chuyên môn.

Bác sĩ đã chỉ định mổ nội soi đúng (đối với bệnh nhân đau bụng, siêu âm ổ bụng có dịch nghi viêm ruột thừa), khi nội soi vào thấy ruột thừa bình thường, nhưng có tình trạng nang buồng trứng đang chảy máu trong ổ bụng thì phải xử lý. Chẳng lẽ lúc đó đóng bụng lại và ra hỏi ý kiến người nhà. Giả sử lúc đó bệnh nhân chảy máu nhiều, nguy kịch và tử vong thì ai chịu trách nhiệm?".

Bác sĩ Phú cho biết thêm: "Quan trọng là bác sĩ giải quyết đúng bệnh của bệnh nhân trong cuộc mổ, bệnh nhân hiện đã phục hồi, không có biến chứng. Nếu yêu cầu bác sĩ bồi thường thì bồi thường vì lý do gì? Chi phí cho cuộc mổ đương nhiên bệnh nhân phải thanh toán theo quy định".

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên