05/05/2016 09:13 GMT+7

Nhiều người Mỹ chết vì... sai sót y khoa

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Theo CNN, một nghiên cứu mới từ các bác sĩ tại Bệnh viện ĐH Johns Hopkins cho thấy sai sót y khoa đứng thứ ba trong các nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Mỹ, chỉ sau bệnh tim và ung thư. 

Nhóm nghiên cứu ghi nhận ít nhất 251.454 ca tử vong vì sai sót y khoa mỗi năm tại Mỹ, nhưng cho rằng số liệu thực tế cao hơn nhiều do những trường hợp tử vong tại nhà và trung tâm điều dưỡng không được tính đến trong nghiên cứu trên.

Bác sĩ Martin Makary và bác sĩ Michael Daniel, đồng tác giả của nghiên cứu, hi vọng các phân tích của mình có thể dẫn đến những cải cách thật sự trong hệ thống chăm sóc sức khỏe mà theo họ là đang làm hại đến bệnh nhân.

“Chúng ta cần phải cải thiện sự an toàn của bệnh nhân, coi đó là ưu tiên hàng đầu thật sự” - giáo sư về quản lý chính sách sức khỏe và phẫu thuật tại Johns Hopkins Makary chia sẻ.

Theo nhóm nghiên cứu, trong hồ sơ bệnh án, sai sót y khoa thường không được đề cập đến như là nguyên nhân chính gây tử vong cho bệnh nhân.

Nhóm nghiên cứu dẫn ra ví dụ về một cuộc phẫu thuật cấy ghép trông có vẻ thành công và bệnh nhân có vẻ khỏe mạnh.

Nhưng sau đó bệnh nhân phải quay lại bệnh viện và bác sĩ phát hiện đã cắt nhầm gan của bệnh nhân. Bệnh nhân xuất huyết nội và qua đời, nhưng hồ sơ bệnh án chỉ ghi rằng bệnh nhân chết do vấn đề tim mạch!

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên