03/08/2015 12:08 GMT+7

​Mỗi năm VN có 16.000 người tử vong vì xơ gan

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - VN hiện có khoảng 10-20% dân số (tương đương 12-16 triệu người) bị viêm gan virút B và 4,9% dân số (khoảng 4,5 triệu người) bị viêm gan virút C.

Đáng lưu ý, trung bình mỗi năm tại VN có khoảng 530.000 người tử vong do nguyên nhân bệnh tật thì trong đó có 16.000 người tử vong vì xơ gan. GS.TS Michio Imawari - giám đốc Viện Gan và tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa Shin-Yurigaoka, Nhật Bản - cho biết như vậy tại một hội nghị khoa học vừa được tổ chức ngày 2-8 ở TP.HCM.

Theo GS.TS Michio Imawari, xơ gan là vấn đề sức khỏe đáng báo động tại VN. Trong các nguyên nhân dẫn đến xơ gan thì xơ gan do viêm gan virút và viêm gan do rượu được coi là hai nguyên nhân hàng đầu.

PGS.TS Bùi Hữu Hoàng - phó chủ tịch Hội Gan mật TP.HCM - cho biết thêm vấn đề dinh dưỡng rất quan trọng với bệnh nhân bị bệnh gan vì gan vừa là “nhà máy chế biến” thức ăn, vừa là “nhà kho” giữa vai trò về chuyển hóa và dự trữ các dưỡng chất cho cơ thể. Do đó bệnh nhân bị bệnh gan rất dễ bị suy dinh dưỡng do thiếu các vitamin, thiếu máu...

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên