22/10/2014 14:54 GMT+7

Muốn hạnh phúc, ăn nhiều trái cây và rau

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Các nhà khoa học Úc ngày 22-10 công bố nghiên cứu cho biết ăn nhiều trái cây và rau có thể giúp bạn hạnh phúc hơn.

Ăn nhiều rau và trái cây sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn, theo một nghiên cứu mới đây - Ảnh: popsugar.com

Nghiên cứu do Đại học Queensland thực hiện trên hơn 12.000 người kết luận rằng ăn từ 8 phần trái cây và rau mỗi ngày có tác dụng cải thiện sức khỏe tinh thần bạn.

Theo Tiến sĩ Redzo Mujcic - trưởng nhóm nghiên cứu, các hướng dẫn hiện hành về ăn trái cây và rau chủ yếu tập trung vào sức khỏe thể chất và tuổi thọ mà chưa chú ý đến sức khỏe tâm thần, do đó nghiên cứu của nhóm ông là đáng chú ý.

Mujcic cho biết ông và các cộng sự đã tìm hiểu lựa chọn của người dân đối với trái cây và rau quả, và đánh giá mức độ hài lòng, tình trạng căng thẳng và sức sống của họ. 

"Kết quả cho thấy bạn ăn càng nhiều rau và trái cây nhiều thì càng cảm thấy tốt hơn, nhưng cũng có một số điểm tối ưu. Cụ thể, ăn khoảng năm loại trái cây và năm loại rau [mỗi ngày] sẽ khiến chúng ta hạnh phúc nhất", ông nói với đài ABC (Úc).

"Nghe thì có vẻ đây là một số lượng lớn nhưng nó thực sự phù hợp với các bằng chứng gần đây mà các nhà nghiên cứu ở Anh và New Zealand đưa ra”, ông thêm.

Ông cũng cho biết ăn rau và trái cây có tác dụng mạnh nhất ở phụ nữ, mặc dù ông không biết tại sao.

Tuy nhiên theo Mujcic, có chưa tới 10% số người được nghiên cứu ăn 10 phần rau và trái cây mỗi ngày.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên