14/07/2017 16:53 GMT+7

Dự án khiến người dân bức xúc "tự đâm mình, quay clip" bị thanh tra

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - UBND tỉnh Quảng Ngãi đã quyết định thanh tra toàn bộ việc chấp hành pháp luật về thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Cảng cá và Trung tâm Dịch vụ hậu cần nghề cá Sa Kỳ.

Cảng cá Sa Kỳ sẽ được thanh tra toàn diện - Ảnh: TRẦN MAI
Cảng cá Sa Kỳ sẽ được thanh tra toàn diện - Ảnh: TRẦN MAI

Chiều 14-7, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật của dự án Cảng cá và Trung tâm Dịch vụ hậu cần nghề cá Sa Kỳ (tại xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi).

Theo quyết định trên, đoàn liên ngành sẽ thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quy hoạch, đầu tư và xây dựng dự án này, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng.

Thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác quản lý sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất thuộc quy hoạch dự án.

Thời kỳ thanh tra là từ khi triển khai xây dựng dự án đến ngày 30-6-2017. Thời hạn thanh tra 45 ngày.

Đoàn thanh tra do ông Phạm Xuân Duệ - Phó Chánh Thanh tra tỉnh làm Trưởng đoàn với sự tham gia của Công an tỉnh, Sở TN-MT, Sở NN&PTNT, Sở Xây dựng, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Quảng Ngãi.

Vị trí mảnh đất “đắc địa” nơi anh Thọ tự đâm mình rồi đăng facebook - Ảnh: TRẦN MAI
Vị trí mảnh đất “đắc địa” bị thu hồi khiến anh Thọ bức xúc, tự đâm mình rồi đăng facebook - Ảnh: TRẦN MAI

Trước đó, Tuổi Trẻ Online có bài thông tin việc anh Lê Văn Thọ (thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ) đăng clip tự đâm mình tung lên Facebook cá nhân phản đối việc Ban quản lý các cảng cá tỉnh Quảng Ngãi chưa đền bù đất đã tự ý san lấp mặt bằng, cho thuê; lấy những vị trí đắc địa cho những người có tìm lực kinh tế và có người của Ban quản lý các cảng cá tỉnh Quảng Ngãi góp vốn.

Clip đã nhận hàng nghìn lượt xem, bình luận chia sẻ gây xôn xao dư luận.

Ngay sau đó UBND xã Tịnh Kỳ đã vận động và anh Thọ tự gỡ clip trên trang facebook cá nhân của mình và khẳng định chỉ bức xúc với Ban quản lý các cảng cá tỉnh Quảng Ngãi, hoàn toàn không có chuyện bức xúc chính quyền địa phương.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Bửu Gioãn - phó giám đốc và ông Nguyễn Thanh Hiền - cán bộ Ban quản lý các cảng cá tỉnh Quảng Ngãi thừa nhận có 9 người trong Ban quản lý các cảng cá hùn vốn với các doanh nghiệp thuê đất ở cảng cá Sa Kỳ làm ăn như người dân phản ảnh.

Ông Phụng (trái) và anh Thọ (giữa) bức xúc trình bày với phóng viên - Ảnh: TRẦN MAI
Ông Phụng (trái) và anh Thọ (giữa) bức xúc trình bày với phóng viên - Ảnh: TRẦN MAI
TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên