31/05/2017 10:48 GMT+7

Bắt chủ doanh nghiệp cà phê chiếm hàng chục tỉ của ngân hàng

L.TRANG
L.TRANG

TTO - Trước đó, bà Trương Thị Tính - chủ doanh nghiệp chuyên thu mua cà phê Tính Nên cũng đã tuyên bố vỡ nợ khiến nhiều hộ dân trồng cà phê tại Đắk Lắk điêu đứng.

Chiều 30-5, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, tiến hành bắt tạm giam bà Trương Thị Tính (54 tuổi) - chủ doanh nghiệp Tính Nên (trụ sở tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra việc bà Tính vay một khoản lớn tiền của Ngân hàng Phát triển VN nhưng sau đó có dấu hiệu chiếm dụng khoản vay này.

Theo thông tin ban đầu, với lí do cần nguồn vốn lớn để phục vụ sản xuất kinh doanh lĩnh vực cà phê, bà Tính đã làm thủ tục và được duyệt vay số tiền hàng chục tỉ đồng của Ngân hàng Phát triển VN chi nhánh Đắk Lắk - Đắk Nông nhưng chiếm dụng vốn vay này dùng vào mục đích khác.

Liên quan đến doanh nghiệp Tính Nên, từ năm 2012 doanh nghiệp này nhận thu mua, ký gửi cà phê của người dân các huyện Buôn Hồ, Krông Năng, Krông Búk nhưng sau đó tuyên bố vỡ nợ khiến nhiều hộ nông dân điêu đứng.

Vụ vỡ nợ cà phê của Tính Nên này gây chấn động ngành cà phê tại Đắk Lắk và mở đầu cho hàng loạt vụ vỡ nợ có quy mô lớn tại Tây nguyên, ảnh hưởng xấu đến ngành kinh doanh kí gửi cà phê.

Tại cuộc họp giao ban khối Nội chính mới đây tại Đắk Lắk, vụ việc của Tính Nên được lãnh đạo Tỉnh uỷ Đắk Lắk cho biết đã chỉ đạo rốt ráo các cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ điều tra, làm rõ các tình tiết của vụ việc, giải toả nỗi bức xúc của dư luận.

L.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên