22/05/2017 17:13 GMT+7

Trốn truy nã 1 năm, về được 3 ngày, nghi can buôn ma túy bị bắt

HÀ PHƯƠNG
HÀ PHƯƠNG

TTO - Trốn truy nã từ năm 2016, Bùi Văn Biên về Hà Nội xin làm bảo vệ cho một chung cư cao tầng nhưng mới làm việc được 3 ngày thì bị bắt.

Bùi Văn Biên, mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển 490 bánh heroin đựng trong 3 bình gas công nghiệp, vừa bị Cục C47 bắt giữ sau thời gian dài trốn truy nã - Ảnh: Hà Phương
Bùi Văn Biên, mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển 490 bánh heroin đựng trong 3 bình gas công nghiệp vừa bị C47 bắt giữ - Ảnh: Hà Phương

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47 - Bộ Công an) ngày 22-5 cho biết vừa bắt giữ Bùi Văn Biên (30 tuổi, trú Hà Nội) - là đối tượng bị truy nã về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 

Biên là mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển 490 bánh heroin đựng trong 3 bình gas công nghiệp mà Cục C47 triệt phá tháng 7-2015.

Theo cơ quan điều tra, trưa 23-7-2015, tại khu vực cầu Phù Đổng (Gia Lâm), từ thông tin trinh sát, Cục C47 phối hợp với cảnh sát phòng chống ma túy Công an tỉnh Hoà Bình, Công an TP Hà Nội yêu cầu dừng kiểm tra ba ôtô chạy gần nhau có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác phát hiện trên thùng xe của một trong ôtô trên có bình gas công nghiệp màu xanh, bên trong bình chứa 170 bánh heroin.

Từ lời khai của những người bị bắt, cơ quan chức năng đã khám xét nhà của Nguyễn Quốc Hùng (34 tuổi, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội), thu giữ tiếp hai bình gas công nghiệp màu hồng, bên trong chứa 320 bánh heroin. Tổng số cơ quan chức năng đã thu giữ 490 bánh heroin.

Vụ giấu ma túy trong bình gas bị cơ quan công an phát hiện - Ảnh: C.A
Vụ giấu ma túy trong bình gas bị cơ quan công an phát hiện - Ảnh: C.A

Trong chuyên án trên, Biên là người được Nguyễn Thanh Tuân (hiện vẫn đang trốn lệnh truy nã) giao nhiệm vụ vận chuyển heroin để giao cho tay chân của Đặng Minh Châu (tức Liên toác, lúc đó đang trốn truy nã ở Trung Quốc).

Ngày 20-5-2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can Bùi Văn Biên về tội mua bán trái phép chất ma túy nhưng đã bỏ trốn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an  đã ra quyết định truy nã.

Trong thời gian trốn truy nã, theo chỉ đạo của Nguyễn Thanh Tuân, Biên tiếp tục tham gia vận chuyển hai chuyến hàng với số lượng hơn 200 bánh heroin để giao cho Châu.

Cách đây khoảng một tháng, cơ quan công an nhận được nhiều nguồn thông tin của người dân cung cấp về trường hợp này nên Cục C47 đã lập chuyên án truy bắt.

“Chúng tôi đã cử các mũi trinh sát tìm về nơi cư trú, lần tìm nhiều địa chỉ, các mối quan hệ để nắm bắt thông tin. Biết được Biên về Hà Nội xin vào làm bảo vệ ở một chung cư cao tầng, công an đã lên phương án bắt giữ” - một cán bộ Cục C47 cho biết.

Khi bị bắt, Biên mới đi làm bảo vệ được 3 ngày.

Trước đó, ngày 27-4, TAND Hà Nội đã xét xử 13 bị cáo trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy bằng cách cất giấu 490 bánh hêrôin trong bình gas công nghiệp. Kết thúc phiên tòa, có 8 bị cáo phải nhận mức án tử hình.

HÀ PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên