06/04/2017 19:23 GMT+7

​Khởi tố người có hành vi chống phá Nhà nước

THẮNG DINH
THẮNG DINH

TTO - Ngày 6-4, Nguyễn Văn Hóa (32 tuổi, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã bị bắt tạm giam về hành vi tuyên truyền kích động nhân dân biểu tình, gây mất an ninh trật tự, xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước.

Đây là quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam của cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 4-2014, Nguyễn Văn Hóa lợi dụng mạng xã hội đã tự biên tập, chỉnh sửa và tán phát các bài viết có nội dung chống đối Đảng, Nhà nước.

Hóa trực tiếp quay phim, chụp ảnh sự kiện một số người dân tụ tập, biểu tình, khiếu kiện nhằm kích động người dân gấy rối chống lại chính quyền.

Ngoài ra, Hóa lợi dụng sự cố môi trường biển, lũ lụt để lên trang facebook cá nhân trao đổi với các phần tử cực đoan, đối tượng thuộc các tổ chức phản động để đăng tải các video, hình ảnh có nội dung kích động, biểu tình.

Đặc biệt, ngày 2-10-2016, Hóa tham gia với đám đông để tụ tập, biểu tình tại cổng Nhà máy Formosa Hà Tĩnh.

Tại đây, Hóa sử dụng thiết bị flycam để quay và truyền trực tiếp video lên mạng xã hội, đồng thời trực tiếp hô hào, kích động người dân theo sự chỉ đạo của một số đối tượng cực đoan, nhằm gây mất an ninh, trật tự, đập phá tài sản của nhà máy này.

Bên cạnh đó, Hóa ký hợp đồng làm các clip cho một số đài, trang mạng nước ngoài. Những clip mà Hóa đăng tải, cung cấp đã thu hút số lượng người xem rất lớn và được phát tán với tốc độ nhanh.

Xét thấy hành vi của Hóa đã có dấu hiệu phạm tội tuyên truyền chống phá Nhà nước, cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án để mở rộng điều tra, làm rõ.

THẮNG DINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên