16/03/2017 09:07 GMT+7

Phối hợp Hiệp hội Luật sư Malaysia hỗ trợ pháp lý cho Đoàn Thị Hương

D.AN
D.AN

TTO - Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, quyết định trên được đưa ra dựa theo đề nghị của Đoàn Thị Hương và gia đình cô tại Việt Nam.

Cảnh sát dẫn giải Đoàn Thị Hương (trái) sau phiên tòa ngày 1-3 tại Malaysia - Ảnh: AFP
Cảnh sát dẫn giải Đoàn Thị Hương (trái) sau phiên tòa ngày 1-3 tại Malaysia - Ảnh: AFP

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cùng với Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã và đang phối hợp với các cơ quan chức năng và Hiệp hội Luật sư Malaysia thu xếp các biện pháp hỗ trợ pháp lý để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương theo đúng quy định của pháp luật Malaysia và thông lệ quốc tế.

Tối 15-3, Bộ Ngoại giao cho biết sáng cùng ngày, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tới thăm lãnh sự công dân Đoàn Thị Hương đang bị giam giữ ở Malaysia.

Tại cuộc gặp, đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã thăm hỏi tình hình sức khỏe và sự đối xử của Malaysia đối với công dân Đoàn Thị Hương.

Đoàn Thị Hương cho biết bản thân hiện có sức khỏe tốt và đã bị lừa tham gia vụ án sát hại ông Kim Chol, công dân Triều Tiên, tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13-2.

Cũng theo tin từ Bộ Ngoại giao, chiều cùng ngày, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã thông tin về tình hình của Đoàn Thị Hương cho gia đình tại Nam Định.

Phía Malaysia cũng vừa xác nhận công dân Triều Tiên Kim Chol chính là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un, dựa trên kết quả xét nghiệm mẫu ADN của con trai ông Kim Jong Nam.

D.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên