07/03/2017 21:01 GMT+7

Truy tố người đạp xích lô chở tôn làm chết bé trai

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ông Đinh Ngọc Thạch, bị can trong vụ xe xích lô chở tôn làm chết cháu bé 9 tuổi, bị Viện kiểm sát nhân dân quận Hoàng Mai, Hà Nội truy tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông.

Ông Thạch bế đứa cháu nội trên tay khi được cơ quan công an cho tại ngoại vào tối ngày 6-10-2016 - ẢNH: HOÀI NAM
Ông Thạch bế đứa cháu nội trên tay khi được cơ quan công an cho tại ngoại vào tối 6-10-2016 - Ảnh: HOÀI NAM

Viện kiểm sát nhân dân quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can đối với ông Đinh Ngọc Thạch (53 tuổi, tên gọi khác là Bình, quê Hà Nam) về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông theo khoản 1, điều 202, Bộ luật hình sự.

Ông Thạch được xác định là người điều khiển chiếc xích lô chở tôn làm cháu bé Trần Minh H. đi xe đạp va vào và bị tôn cứa cổ dẫn đến tử vong ngày 23-9-2016.

Theo cáo trạng, chiều 23-9-2016, ông Thạch đạp xích lô chở tôn sắt di chuyển trên phố Tân Mai, khi đến nhà số 60, ông Thạch dừng xe lại gọi điện cho khách ra lấy hàng.

Trong lúc ông Thạch đỗ xích lô chờ thì có 3 cháu bé 9 tuổi đi xe đạp từ phố Nguyễn Chính ra hướng Hồ Đền Lừ, vừa đi vừa đùa nhau. Cháu H. đi đầu, trong lúc quay lại nhìn hai bạn, không để ý phía trước nên đã va cổ vào tấm tôn, hậu quả cháu H. bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu.

Cáo trạng nêu, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do ông Thạch điều khiển phương tiện giao thông đỗ xe không đúng nơi quy định, chở hàng quá giới hạn cho phép, không có tín hiệu cảnh báo.

Cơ quan tố tụng xác định hành vi của ông Thạch đủ để truy tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông.

Những người đồng đội năm xưa ở mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang nắm tay động viên ông Thạch sau khi ông được tại ngoại - Ảnh: HOÀI NAM

Trước đó, sau khi ông Thạch bị khởi tố, bắt giam, nhiều cựu binh là đồng đội của ông tại chiến trường Vị Xuyên năm xưa và nhiều nhà hảo tâm đã đóng góp để gia đình ông có tiền bồi thường cho người nhà nạn nhân.

Theo nội dung của cáo trạng, người nhà ông Thạch đã bồi thường cho bố mẹ cháu H. 130 triệu đồng, sau đó ông Thạch được cơ quan công an cho tại ngoại.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, người nhận bảo vệ miễn phí cho ông Thạch, cho biết do gia đình bị hại chỉ có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự nên theo Luật cơ quan tố tụng không có cơ sở để miễn trách nhiệm hình sự đối với ông Thạch.

“Ông Thạch có hành vi phạm tội vô ý, nếu như được gia đình người bị hại tự nguyện hòa giải và đề nghị miễn trách nhiệm hình sự, thì cơ quan tố tụng có cơ sở để xem xét miễn trách nhiệm hình sự”, luật sư Thơm nói.

Dự kiến phiên tòa xét xử vụ án này sẽ được mở vào ngày 27-3.

Ông Thạch đã từng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc ở Vị Xuyên, Hà Giang. 

Khoản 1, Điều 202 Bộ luật hình sự quy định: Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe, tài sản của người khác, bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ  sáu tháng đến năm năm.
THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên