06/03/2017 18:00 GMT+7

Giả danh lãnh đạo lừa hàng chục triệu đồng

A.L
A.L

TTO - Ngày 6-3, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang phối hợp với Công an Đồng Tháp điều tra, truy bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn giả danh lãnh đạo.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 14h30 ngày 9-2, bà N.H.T, chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại di động T.C (P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa) nhận được điện thoại từ đầu số 0907.902… của một người đàn ông tự xưng giám đốc công an tỉnh Đồng Nai và đề nghị bà H. bán cho người này một điện thoại di động Iphone 7 Plus.

Bà H. báo giá 22 triệu đồng, người đàn ông đồng ý và xin bà H. số tài khoản ngân hàng để nhờ người thân ở Đồng Tháp chuyển tiền thanh toán.

Đến khoảng 16h15, điện thoại của bà H. nhận được tin nhắn từ ngân hàng thông báo vừa được chuyển vào tài khoản số tiền 30 triệu đồng và nội dung “Anh D.- UBND tỉnh Đồng Tháp gửi”.

Ít phút sau, người đàn ông tự xưng giám đốc công an tỉnh Đồng Nai gọi lại hỏi bà H. nhận được tiền chưa để cho người đến nhận hàng. Bà H. trả lời đã nhận tiền. Một lúc sau, một thanh niên đi xe máy đến gặp bà H. nhận điện thoại theo thỏa thuận ban đầu và 8 triệu đồng tiền thừa.

Cũng theo hồ sơ vụ án, khoảng 16h ngày 9-2, ông H.X.T, giám đốc một ngân hàng chi nhánh tại tỉnh Đồng Tháp nhận được điện thoại cũng từ đầu số 0907.902… của một người đàn ông tự xưng là chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp.

Người này cho biết đang cần gấp 20 triệu đồng để đóng viện phí cho người thân bị tai nạn ở Đồng Nai và nhờ ông T. chuyển giúp vào số tài khoản của bà H. ở Đồng Nai. Khoảng 5-10 phút sau, người này tiếp tục nhờ ông T. chuyển thêm 10 triệu đồng vào số tài khoản trên.

Ông T. tưởng người này là chủ tịch UBND tỉnh thật nên đã chuyển tiền vào số tài khoản trên tổng cộng 30 triệu đồng. Qua xác minh, đây chính là số tiền kẻ gian dùng mua điện thoại bà H.

Ngoài vụ việc trên, Công an tỉnh Đồng Nai còn ghi nhận và thụ lý một vụ lừa đảo với thủ đoạn tương tự. Cụ thể, ngày 13-2, ông P.N.T, giám đốc một hãng taxi tại Đồng Nai nhận được điện thoại từ đầu số 0906.196… của một người đàn ông tự xưng là giám đốc công an tỉnh.

Người này yêu cầu ông T. cung cấp số tài khoản ngân hàng để nhận tiền từ người nhà vị giám đốc tự xưng này nhằm phục vụ việc giải quyết một vụ tai nạn giao thông ở thị xã Long Khánh (Đồng Nai). Tuy nhiên, do nghi ngờ đây là đối tượng lừa đảo nên ông T. đã trình báo công an xác minh làm rõ.

Qua điều tra, Công an Đồng Nai nhận định các vụ án trên có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thủ đoạn giả danh đã gây ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo các địa phương và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, tránh bị kẻ xấu lừa đảo.

A.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên