08/11/2016 18:14 GMT+7

Bắt quả tang khách Trung Quốc lục đồ người khác trên máy bay

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Vào lúc 10 giờ 25 sáng 8-11, cơ quan chức năng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã tạm giữ một hành khách người Trung Quốc để làm rõ hành động lục lọi hành lý ký gửi của một hành khách khác.

Hành khách Trung Quốc này đi trên chuyến bay số hiệu VN278 của Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Hà Nội.

Sau khi hành khách lên máy bay, tổ tiếp viên làm các thủ tục chuẩn bị khởi hành thì có một  hành khách nam ngồi ghế 19C đi quanh khoang hành khách ngó nghiêng và dừng lại ở gần hàng ghế số 18 - 19, lấy một túi hành lý trên giá để đồ xuống lục lọi.

Những hành khách ngồi gần đó đã để ý vị khách trên và bắt quả tang vị khách này đang lục đồ của người khác và báo cho tổ tiếp viên.

Cơ trưởng chuyến bay là Bùi Xuân Hùng đã thông báo sự việc cho Trung tâm khai thác Tân Sơn Nhất, lực lượng an ninh hàng không cùng cảng vụ tiến hành lập biên bản, giữ hành khách để làm rõ.

Vị khách có hành động lục hành lý của hành khách ngồi ghế 18D được xác định là Li Jun, sinh năm 1965, quốc tịch Trung Quốc. Hành khách Li Jun đã bị Vietnam Airlines từ chối phục vụ.

Theo lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Nam, hành khách Li Jun được xác định là có hành động lục lọi hành lý của người khác thì bị phát hiện, chưa thực hiện hành vi trộm cắp.

Trước đó, ngày 2-11, lực lượng chức năng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã  trục xuất hành khách mang tên tên Dong Jiayin, 36 tuổi, quốc tịch Trung Quốc đi trên chuyến bay VN595 của Vietnam Airlines từ Hongkong về TP.HCM hôm 1-11 vì  lấy trộm đồ của hành khách khác đi trên chuyến bay.

Vào trưa 6-11, trên chuyến bay VN 166 chuẩn bị khởi hành từ sân bay Đà Nẵng đi Hà Nội một hành kháchngồi ghế 29G phát hiện một người đàn ông khác lục lọi túi hành lý của mình để trên khoang hành lý.

Người có hành động lục lọi hành lý bị tổ bay bàn giao cho lực lượng chức năng được xác định mang tên là Zhang Hui (quốc tịch Trung Quốc).

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên