08/09/2016 07:58 GMT+7

Đóng giả khách vào khách sạn “chôm” đồ

T.TRUNG - Đ.CƯỜNG
T.TRUNG - Đ.CƯỜNG

TTO - Với các thủ đoạn tinh vi cùng với khả năng “diễn xuất” như thật, các đối tượng đã dễ dàng qua mắt lễ tân khách sạn để ung dung vào lấy đi tài sản.

Hình ảnh đối tượng nghi lấy chìa khóa vào phòng 706 khách sạn Golden Sea 3 để trộm tài sản - Ảnh: TR.TRUNG chụp lại từ camera
Hình ảnh đối tượng nghi lấy chìa khóa vào phòng 706 khách sạn Golden Sea 3 để trộm tài sản - Ảnh: TR.TRUNG chụp lại từ camera

Thời gian gần đây, nhiều khách sạn tại Đà Nẵng xảy ra các vụ mất cắp tài sản của khách lưu trú. 

Mới đây nhất vào tối 3-9, Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng đã tiếp nhận thông tin vụ việc một du khách bị lấy trộm tài sản trị giá lên tới 300 triệu đồng ở khách sạn Golden Sea 3, trên đường Võ Nguyên Giáp.

Đóng vai như thật

Theo trích xuất từ máy quay tại khách sạn, khoảng 17g20 ngày 3-9, ông Phan Mạnh Hà (43 tuổi, trú ở Hà Nội) cùng gia đình gửi chìa khóa phòng 706 cho lễ tân để đi tắm biển (ông Hà thuê phòng ở đây từ ngày 1-9).

Chừng một giờ sau, khi cả nhà quay lại khách sạn thì được thông báo cách đó ít phút có người tới lấy chìa khóa lên phòng.

Trích xuất từ máy quay cho thấy vào thời điểm sau khi ông Hà giao chìa khóa cho lễ tân đi tắm biển khoảng 30 phút thì có một nam thanh niên vào quầy lễ tân lấy chìa khóa phòng 706.

Đặc biệt một góc máy quay cho thấy thanh niên này cải trang như người vừa mới tắm biển trở về khách sạn trong bộ dạng cởi trần, mặc quần đùi, toàn thân ướt rón rén bước đi trên nền gạch men vào khu vực lễ tân.

Hai lễ tân khách sạn đưa chìa khóa phòng 706 cho tên trộm này mà không qua đối chiếu thẻ chứng minh. Sau khi lên phòng khoảng 3 phút thì tên đạo chích này trở ra ngoài với trang phục áo thun, quần lửng của ông Hà.

Đối tượng này thậm chí còn khép hờ cửa phòng rồi xuống quầy lễ tân giao trả chìa khóa rất tự nhiên.

Sau khi kiểm tra tại phòng, gia đình ông Hà phát hiện bị mất hai điện thoại (trong đó có một điện thoại hiệu Vertu trị giá gần 280 triệu đồng), một đồng hồ và khoảng 10 triệu đồng tiền mặt. Riêng hai chiếc iPhone 6S của ông Hà tên trộm “chê” bỏ lại không lấy.

Sau khi xem những hình ảnh trích xuất từ máy quay, ông Hà nhận ra ngay “người quen” này. Theo ông Hà, vào chiều 1-9 khi gia đình ông tắm biển đối tượng này cũng lại gần bắt chuyện làm quen.

Đối tượng này nói cùng giọng Bắc và cho biết đoàn của anh ta cũng lưu trú tại khách sạn Golden Sea 3 nên ông Hà không ngần ngại cho biết mình đang lưu trú tại số phòng 706.

Trước đó vào chiều 6-8, một nhóm du khách ở tỉnh Bắc Giang cũng bị mất tài sản với hình thức tương tự khi thuê phòng tại khách sạn V (đường Phan Liêm, quận Ngũ Hành Sơn).

Cụ thể, đoàn này thuê 10 phòng tại khách sạn, khi đi tắm biển thì gửi thẻ từ mở cửa tại quầy lễ tân.

Chừng một giờ sau khi quay về khách sạn thì phát hiện mất toàn bộ tiền mặt và một điện thoại di động với tổng giá trị tài sản khoảng 40 triệu đồng ở hai phòng bị trộm khoắng sạch.

Sau khi trích xuất máy quay thì thấy có một đối tượng dùng chính thẻ từ của khách sạn mở cửa vào phòng.

Theo thống kê của Công an TP Đà Nẵng, chỉ tính riêng thời điểm năm 2015 đến tháng 6-2016 đã có 8 vụ trộm cắp với thủ đoạn trên xảy ra ở các cơ sở lưu trú, trong đó có 2 vụ trộm cắp tài sản của Việt kiều.

Ông Phan Mạnh Hà trao đổi thông tin với Tuổi Trẻ - Ảnh: TR.TRUNG
Ông Phan Mạnh Hà trao đổi thông tin với Tuổi Trẻ - Ảnh: TR.TRUNG

Nhiều chiêu trò mới

Trong vụ mất tài sản trị giá 300 triệu đồng của ông Hà, sau khi xảy ra vụ việc, thanh tra Sở Du lịch và Công an quận Sơn Trà đã đến ghi biên bản và tiến hành điều tra vụ việc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Hoàng Long - giám đốc Công ty Lê Hoàng Anh (đơn vị có khách sạn Golden Sea 3) - nói rằng trong nội quy của khách sạn thì đối với những tài sản trị giá lớn, khách hàng phải gửi tài sản cho lễ tân hoặc khóa trong két sắt nhỏ được bố trí tại các phòng.

“Tài sản mất quá lớn mà cũng không thể kiểm định được là mất những gì làm sao mà đền được. Vì vậy phải chờ công an vào cuộc phá án rồi mới tính được” - ông Long nói.

Theo thượng tá Phan Minh Mẫn, qua ghi nhận camera thì việc giao chìa khóa cho người lạ dẫn đến mất tài sản là do khách sạn chứ không phải do khách.

Về phía công an quận, sau khi tiếp nhận vụ việc đang tiến hành điều tra và nhắc nhở các khách sạn khác lưu ý các hoạt động trộm cắp mới này.

Đại diện Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết đặc điểm chung của các vụ trộm là đối tượng lợi dụng khi du khách đi tắm biển để lại toàn bộ tài sản giá trị và chìa khóa phòng tại lễ tân rồi ra tay.

T.TRUNG - Đ.CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên