09/06/2016 16:22 GMT+7

Làm quen với một phụ nữ Việt qua mạng, lừa 700 triệu đồng

TRẦN KIM ANH
TRẦN KIM ANH

TTO - Một phụ nữ ở Q.Phú Nhuận làm quen với người nước ngoài qua mạng và bị người này lừa 700 triệu đồng.

Ngày 9-6, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự quản lý kinh tế và Chức vụ - công an Q. Phú Nhuận cho biết có nhận được đơn trình báo bị lừa đảo hơn 700 triệu đồng của bà Đ.T.T.T (ngụ P.8, Q. Phú Nhuận).

Theo hồ sơ trình báo đến công an Q. Phú Nhuận, tháng 2-2016, bà T. lên mạng làm quen với một người nước ngoài tên Jemas Form. Người này hứa sẽ đem quà về Việt Nam tặng bà.

Đến ngày 21-3, bà T. nhận được điện thoại của một người tự xưng là Huỳnh Văn Nhân - Trưởng công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất đang giữ một số hàng hóa bất hợp pháp của Jemas Form và cần 3.500 USD để bảo lãnh số hàng đó.

Bà T. tưởng thật nên đã nộp 78 triệu đồng cho chủ tài khoản tên Đặng Hoàng Yến tại ngân hàng SeABank trên đường Lê Lợi, Q.1.

Sáng 22-3, Nhân lại yêu cầu bà T. nộp 265 triệu đồng vào tài khoản của Bùi Thị Thu Hiền tại ngân hàng Maritime Bank chi nhánh TP Tân An, tỉnh Long An. Đến chiều 22-3, ông Nhân tiếp tục yêu cầu bà Thơ nộp 220 triệu đồng vào tài khoản của Bùi Thị Thu Hiền để bảo lãnh ông Jemas Form, bà T. vẫn răm rắp làm theo.

Sáng 23-3, ông Nhân một lần nữa gọi điện và yêu cầu bà T. nộp thêm 200 triệu đồng, trong đó 100 triệu chuyển vào tài khoản của Đặng Hoàng Yến tại ngân hàng Eximbank và 100 triệu đồng chuyển vào tài khoản của Nguyễn Thu Trang tại ngân hàng SeABank.

Sau khi nộp tiền qua các tài khoản ngân hàng, bà T. không liên lạc được với người tự xưng Huỳnh Văn Nhân nữa, lúc này bà mới biết mình bị lừa hơn 700 triệu đồng chỉ trong vòng 3 ngày.

Công an Q.Phú Nhuận đã chuyển hồ sơ vụ việc đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ về những vụ án lừa đảo có hình thức tương tự, ông Lê Tuấn Bình - phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết: “Hàng hóa được chuyển đến cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, chúng tôi sẽ làm thủ tục cho các lô hàng. Nếu người nhận chưa đến nhận thì hàng hóa sẽ lưu kho, không có việc hải quan làm giấy báo nhận hàng, “ghim” hàng rồi gửi email yêu cầu khách hàng đóng phạt. Đây là cái cớ mà một số đối tượng tự xưng là nhân viên hải quan cấu kết với người nước ngoài bịa đặt nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nạn nhân”.

 

TRẦN KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên