28/08/2015 22:50 GMT+7

Bắt 2 nghi can vụ giết người vì nghi có “thuốc thư”

 THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Chiều 28-8, cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã bắt khẩn cấp Ksor Cheo (41 tuổi) và Nay Loang (25 tuổi), cùng trú tại xã Chư Ngọc, huyện Krong Pa, tỉnh Gia Lai.

Loang và Cheo là hai nghi can có liên quan đến cái chết của anh Kpa Phu (42 tuổi, trú tại buôn Chư Rết, xã Chư Ngọc) vào rạng sáng 25-8.

Theo thông tin ban đầu, nhiều tháng trước đó giữa anh Kpa Phu và người dân tại buôn Chư Rết đã có mâu thuẫn liên quan đến “thuốc thư”. Người làng Chư Rết cho rằng anh Phu đã bỏ "thư” làm nhiều người trong làng đau ốm, có người bị chết, nên nảy sinh nghi kỵ, xa lánh.

Tối 24-8, Nay Loang rủ anh Phu và Ksor Cheo về nhà mình uống rượu. Khi cả nhóm đã ngà ngà say thì Loang chở Phu, Cheo ra một cây cầu trên quốc lộ 25 (huyện Krong Pa) để tiếp tục uống. Lúc này Loang lên xe máy bỏ về nhà của anh Kpa Phu rồi nhặt gạch, lẻn vào nhà đánh trọng thương chị H’Yer và con trai của chị Yer là cháu Nay Điêng.

Một lúc sau, Loang quay lại khu vực cầu nơi anh Kpa Phu và Cheo đang ngồi uống rượu. Thấy anh Phu, Loang nhặt một hòn đá lên rồi bất ngờ đánh vào vùng đầu khiến anh Phu gục tại chỗ. Sau đó, Loang yêu cầu Cheo đưa nạn nhân lên xe máy rồi vứt xuống sông Ba - cách địa điểm gây án khoảng 1km.

Sáng 25-8, sau nhiều giờ không thấy anh Phu về nhà, người làng đã đi tìm và phát hiện thi thể anh Phu bên mép sông. Vợ và con anh Phu phải nhập viện cấp cứu với nhiều vết thương ở đầu, trên cơ thể.

Ngôi nhà của anh Kpa Phu tại buôn Chư Rết, xã Chư Ngọc - Ảnh: B.D
Ngôi nhà của anh Kpa Phu tại buôn Chư Rết, xã Chư Ngọc - Ảnh: B.D.

                                                                                             

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên