15/07/2015 08:30 GMT+7

Khởi tố thêm 7 bị can vụ vỡ đường ống nước sông Đà

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Trong 7 người bị khởi tố lần này có 2 người trong Ban quản lý dự án cấp nước Sông Đà, 4 người thuộc đoàn tư vấn giám sát thi công tuyến ống và một quản đốc phân xưởng.

Hiện trường đường ống cấp nước sông Đà đã vỡ lần thứ 9. Trong ảnh: công nhân khắc phục sự cố vỡ đường ống - Ảnh: Q.Thế
Hiện trường đường ống cấp nước sông Đà đã vỡ lần thứ 9. Trong ảnh: công nhân khắc phục sự cố vỡ đường ống - Ảnh: Q.Thế

Mở rộng điều tra vụ án “vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) liên quan việc đường ống cấp nước sông Đà bị vỡ liên tục, ngày 14-7 Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố thêm 7 bị can về tội danh trên.

Các bị can bị khởi tố có hai người công tác tại Ban quản lý dự án cấp nước sông Đà - Hà Nội gồm ông Nguyễn Văn Khải (phó giám đốc ban giai đoạn), Trương Trần Hiển (trưởng phòng vật tư - thiết bị giai đoạn).

Có bốn người thuộc đoàn tư vấn giám sát thi công tuyến ống gồm ông Đỗ Đình Trì (trưởng đoàn giai đoạn), Nguyễn Biên Hùng, Hoàng Quốc Thống, Bùi Minh Quân, đều là giám sát viên giai đoạn.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng khởi tố ông Vũ Thanh Hải, quản đốc phân xưởng, trưởng phòng sản xuất giai đoạn thuộc Công ty cổ phần ống sợi thủy tinh Vinaconex.

Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam ông Hoàng Thế Trung (nguyên giám đốc Ban quản lý dự án nước sông Đà - Hà Nội) và ông Trần Cao Bằng (nguyên giám đốc Công ty cổ phần ống sợi thủy tinh Vinaconex) về tội danh trên.

Được biết, Ban quản lý dự án cấp nước sông Đà - Hà Nội là đơn vị được giao nhiệm vụ thay mặt chủ đầu tư dự án cấp nước sông Đà - Hà Nội tổ chức kiểm tra, giám sát chất lượng thi công, chất lượng vật liệu sử dụng cho dự án nhằm đảm bảo chất lượng công trình xây dựng.

Ông Nguyễn Văn Khải và Trương Trần Hiển đã không tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ chất lượng ống cốt sợi thủy tinh dùng lắp đặt cho dự án nhưng đã ký xác nhận, nghiệm thu chất lượng ống cốt sợi thủy tinh, dẫn đến chất lượng công trình xây dựng không đảm bảo.

Trong khi đó, ông Vũ Thanh Hải là người giúp việc cho giám đốc (bị can Trần Cao Bằng) trong việc tổ chức sản xuất, cung cấp ống và phụ kiện cho dự án đã ký xác nhận nghiệm thu cung cấp ống cốt sợi thủy tinh cho dự án không đảm bảo chất lượng yêu cầu thiết kế.

Các bị can còn lại thuộc đoàn tư vấn giám sát thi công tuyến ống là nhà thầu thực hiện gói thầu tư vấn giám sát thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị của dự án.

Trong đó ông Đỗ Đình Trì đã không thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ được giao, đã cho tổ chức thi công, nghiệm thu không đúng quy định dẫn đến chất lượng công trình không đảm bảo, bị phá hủy 10 lần khi vận hành khai thác...

Tuyến ống truyền tải nước sạch của dự án cấp nước sông Đà - Hà Nội đến nay đã xảy ra 10 lần vỡ tuyến ống, chi phí khắc phục, sửa chữa, thay thế lên đến 9,34 tỉ đồng, gây mất ổn định sinh hoạt của người dân.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên