18/12/2014 21:37 GMT+7

Được minh oan sau 2 năm bị khởi tố tội giết người

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Đó là trường hợp của ông Phạm Văn Lé (41 tuổi, ở thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng), bị khởi tố tội giết người vào ngày 1-10-2012.

Ngày 18-12, nguồn tin cho biết  trung tá Trần Minh Đấu, phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sóc Trăng vừa ký quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với ông Phạm Văn Lé (41 tuổi, ở phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng), bị khởi tố tội giết người vào ngày 1-10-2012.

Quyết định nêu rõ sau khi tiến hành điều tra thấy bị can Lé không thực hiện hành vi giết người vào ngày 3-8-2012.

Ngoài ông Lé, vợ ông là bà Thạch Thị Xem và em trai Phạm Văn Lến cũng được đình chỉ điều tra vì trước đó bị khởi tố tội không tố giác tội phạm.

Ông Lến và bà Xem không thực hiện hành vi không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Sóc Trăng, vào tháng ngày 3-8-2012, Lâm Tài Mấu cùng người bạn tên Minh đi nhậu về ngang qua nhà Lé thì dừng lại đập cửa và chửi.

Lé tức giận tát vào mặt Mấu, sau đó có dùng cây gài cửa đánh Mấu bất tỉnh. Mấu được Minh dìu đi nhưng sau đó người dân phát hiện Mấu nằm chết cách nhà Lé trên 1km.

Tại các phiên tòa trước đó, ông Lé một mực cho rằng vì tức giận mình chỉ tát tay Mấu chứ không dùng vật cứng đánh. Không chỉ thế, nhiều chứng cứ khác cho thấy nạn nhân tử vong không liên quan đến ông Lé nhưng đã bị cơ quan chức năng bỏ qua, khiến việc điều tra, bắt tạm giam ông Lé bị oan sai.

Một lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết hướng xử lý sắp tới là xem xét bồi thường oan sai cho ba người này theo qui định của pháp luật.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên