25/10/2014 15:13 GMT+7

Nghệ An và Quảng Nam hủy công văn “phân biệt đối xử”

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và Quảng Nam đã ra văn bản thay thế các công văn kêu gọi uống bia sản xuất trong tỉnh và sử dụng xi măng của công ty Cổ phần Xi măng Xuân Thành 2.

Trước đó, UBND tỉnh Nghệ An có công văn số 5290 ngày 28-7-2014 về việc chung tay góp sức hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ các sản phẩm bia sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Nội dung công văn yêu cầu các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh phải “ưu tiên” dùng, giới thiệu, “quan tâm”, “tạo điều kiện thuận lợi về địa điềm kinh doanh”, “hỗ trợ thị trường” cho nhà sản xuất tiêu thụ các sản phẩm bia sản xuất trong tỉnh.

Nội dung này bị dư luận phản ứng. Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật Bộ Tư pháp cũng đã có văn bản “tuýt còi” vì những nội dung chỉ đạo trên là không có căn cứ, tạo ra sự “phân biệt đối xử”, “bất bình đẳng” giữa các doanh nghiệp sản xuất bia ở Việt Nam.

Sau khi bị “tuýt còi”, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành văn bản thay thế cho văn bản 5290, không còn nội dung kêu gọi sử dụng sản phẩm bia sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Tương tự, UBND tỉnh Quảng Nam cũng vừa ban hành công văn số 4358 thay thế công văn số 1747.

Công văn 1747 của UBND tỉnh Quảng Nam từng bị dư luận phản ứng và bị Bộ Tư pháp “tuýt còi” vì có nội dung kêu gọi các sở, ban, ngành… phải ký hợp đồng mua xi măng với Công ty Cổ phần Xi măng Xuân Thành 2, yêu cầu Xi măng Xuân Thành 2 cung cấp kịp thời thông tin giá sản phẩm xi măng cho UBND các huyện, thành phố… 

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Quảng Nam Nghệ An bia