18/09/2014 07:48 GMT+7

Nghi án "chạy án": tạm đình chỉ chánh án TAND huyện Triệu Sơn

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Chánh án TAND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cùng một thẩm phán và thư ký của tòa án huyện này đã bị tạm đình chỉ từ 17-9 để xác minh đơn tố cáo nhận tiền "chạy án".

Ông Nguyễn Bá Quý - người tố cáo Chánh án TAND huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa

Ngày 17-9, ông Nguyễn Thành Bộ - chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa - đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác kể từ ngày 17-9 đối với thẩm phán Lê Ngọc Hiệp - chánh án TAND huyện Triệu Sơn, thẩm phán Lê Thị Thu và thư ký tòa Lê Sỹ Thuần cũng thuộc TAND huyện Triệu Sơn.

Thời gian đình chỉ công tác đối với ông Hiệp, ông Thuần, bà Thu là ba tháng.

Việc tạm đình chỉ công tác chánh án, thẩm phán và thư ký tòa trên là để cấp trên tiến hành kiểm tra, xác minh nội dung đơn tố cáo của công dân liên quan đến số cán bộ này, đồng thời xem xét hình thức kỷ luật theo quy định của ngành. 

Được biết, trước đó ông Nguyễn Bá Quý - nguyên chủ tịch UBND xã Tiến Nông (huyện Triệu Sơn) - đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng huyện Triệu Sơn và tỉnh Thanh Hóa tố cáo ba người gồm chánh án, thẩm phán và thư ký TAND huyện Triệu Sơn nhận tiền "chạy án".

Theo đơn tố cáo của ông Quý, tháng 7-2014 Cơ quan CSĐT Công an huyện Triệu Sơn có kết luận điều tra ông Nguyễn Bá Quý phạm tội cưỡng đoạt tài sản. Ông Quý cho rằng mình bị kết tội oan vì có một số đối tượng đã bày mưu, đưa ông vào bẫy.

Theo kế hoạch của TAND huyện Triệu Sơn, ngày 4-9 vụ án ông Nguyễn Bá Quý được đưa ra xét xử sơ thẩm những đã phải hoãn phiên tòa.

Trước khi xét xử, ông Quý có nhờ bà Nguyễn Thị Niên - kiểm sát viên Viện KSND huyện Triệu Sơn (có anh em họ hàng với ông Quý) - giúp đỡ để “chạy án”.

Khi ông Quý gặp ông Lê Ngọc Hiệp đặt vấn đề giúp đỡ thì ông Hiệp nói phải đưa tiền mới giúp.

Sau khi đưa tiền “chạy án” cho ông Lê Sỹ Thuần theo sự hướng dẫn của ông Lê Ngọc Hiệp và bà Lê Thị Thu, ông Quý đã làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa. Việc đưa, nhận tiền giữa ông Quý và cán bộ TAND huyện Triệu Sơn diễn ra tại trụ sở TAND huyện này.

Được biết, hiện nay TAND tối cao đã vào cuộc cùng TAND tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành kiểm tra, làm rõ nội dung đơn tố cáo của ông Quý.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên