10/05/2012 16:49 GMT+7

Đề nghị mức án vụ truy sát tại quán hủ tiếu

C.MAI
C.MAI

TTO - Sau hai ngày xét xử, ngày 10-5 kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa đã kết luận vụ án và đề nghị mức án đối với 11 bị cáo trong nhóm côn đồ dùng đao, mã tấu truy sát người để trả thù gây ra vụ án mạng tại quán hủ tiếu số 695 Lê Văn Việt, quận 9.

Sơ thẩm lại vụ côn đồ truy sát tại quán hủ tiếu

yeqs1NwY.jpgPhóng to
Nhóm côn đồ nghe Viện kiểm sát đề nghị mức án - Ảnh: Chi Mai

Vụ truy sát để trả thù này xảy ra giữa khuya 14-8-2007 (do ít giờ trước đó một người thân của băng nhóm này bị chém bị thương ở gót chân) làm hai nạn nhân (là khách ăn hủ tiếu trong quán) bị chém gần đứt lìa cổ dẫn đến tử vong, 4 người khác bị trọng thương.

Theo Viện kiểm sát, hành vi của các bị cáo mang tính chất côn đồ hung hãn, thể hiện sự coi thường pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe công dân và ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự trị an của xã hội, cần phải có mức án nghiêm khắc.

Viện kiểm sát đề nghị tòa tuyên tử hình đối với Lê Hoàng Dư Tiến (tức Tiến "chùa", 31 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) và hai án tù chung thân (cùng về tội giết người) đối với Nguyễn Minh Thuận (32 tuổi, ngụ quận 9) và Đỗ Văn Giàu (36 tuổi, ngụ Bình Dương). Đây là các bị cáo được Viện kiểm sát xác định là người cầm đầu, chủ mưu tổ chức đánh trả thù theo kiểu xã hội đen này, đã trực tiếp gây ra cái chết cho các nạn nhân.

Các đồng phạm khác gồm Ngô Quốc Thắng (29 tuổi, ngụ quận Thủ Đức), Trần Vũ Thanh (25 tuổi, ngụ quận 9) từ 10- 12 năm tù; Nguyễn Hoàng Vũ (32 tuổi, ngụ Bình Dương), Nguyễn Trọng Việt, Nguyễn Thiện Quang, Thái Huy Cương cùng mức 7 - 8 năm tù về tội “giết người”. Hai bị cáo khác cũng tham gia vụ trả thù, truy sát các nạn nhân này nhưng với vai trò hạn chế, không có hành vi giết người bị đề nghị từ 18 - 24 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Ngày mai 11-5, tòa sẽ tuyên án.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên