31/03/2016 17:58 GMT+7

Nhân sự sales đua nhau nhảy việc, nhà tuyển dụng méo mặt

M.ANH
M.ANH

TTO - Có đến 70% nhà tuyển dụng được khảo sát cho biết có nhu cầu tuyển nhân sự cho bộ phận kinh doanh/bán hàng. Tuy nhiên họ khó tuyển được người theo ý muốn.

Các công ty cho biết yêu cầu mức lương của nhân sự ngành sales khiến họ khó tuyển được người - Ảnh: fastcompany.com
Các công ty cho biết yêu cầu mức lương của nhân sự ngành sales khiến họ khó tuyển được người - Ảnh: fastcompany.com

Theo khảo sát của JobStreet.com Việt Nam, thị trường tuyển dụng nói chung và ngành sales (kinh doanh) nói riêng đang vào mùa cao điểm. Gần 95% trong số hơn 370 công ty được khảo sát cho biết họ có nhu cầu tuyển dụng trong 3-6 tháng tới, 81% thừa nhận nhu cầu tuyển lao động của họ tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2015. 

Trên trang tuyển dụng JobStreet.com, chỉ trong chưa đầy 2 tháng (31-1 đến 22-3), số lượng mẩu tin tuyển dụng tăng 71%, còn so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái, con số này tăng hơn 200%.

Trong đó, ngành sales, marketing (tiếp thị), ICT (công nghệ thông tin - máy tính) và engineering (kỹ thuật) là những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao, đặc biệt là ngành sales với 70% nhà tuyển dụng nói có nhu cầu tuyển nhân sự sales.

Diễn biến này khiến sales trở thành ngành có nhu cầu tuyển lao động nhiều nhất, song cũng được đánh giá khó kiếm được ứng viên nhất.

Lý do chính, theo các nhà tuyển dụng, là tỉ lệ nhân viên sales "nhảy việc" rất cao, khiến họ luôn rơi vào thế bị động. Ngoài ra các ứng viên ngành sales yêu cầu lương cao, chế độ đãi ngộ tốt, khiến các công ty khó tuyển được nhân sự theo ý muốn trong bối cảnh chi phí tuyển dụng có giới hạn.

Theo các chuyên gia tuyển dụng, yêu cầu lương cao là chính đáng, song các ứng viên nên có sự nhìn nhận, đánh giá đúng mức về bản thân cũng như quy mô công ty.

Thực tế có không ít ứng viên đòi hỏi lương, thưởng cao mà "quên" xem có phù hợp với vị trí, trình độ, kinh nghiệm và yêu cầu công việc hay không, dẫn đến bị nhà tuyển dụng "làm ngơ", khiến bản thân ứng viên gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp và đẩy xa khoảng cách cung - cầu lao động.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên