18/05/2017 07:17 GMT+7

Những bông hoa nhỏ tỏa ngát hương

CÔNG KHÔI
CÔNG KHÔI

TTO - 350 cháu ngoan Bác Hồ cấp thành sẽ tụ hội tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP.HCM năm 2017 do Hội đồng đội TP.HCM tổ chức ngày 18-5.

Thảo Nguyên (bìa trái) và các bạn cùng lớp nhổ cỏ cho luống rau tình bạn - Ảnh: NVCC
Thảo Nguyên (bìa trái) và các bạn cùng lớp nhổ cỏ cho luống rau tình bạn - Ảnh: NVCC

Nhiều bạn nhỏ không chỉ học giỏi, rèn luyện chăm mà còn biết chia sẻ với bè bạn khó khăn hơn mình bằng những việc làm cụ thể.

Giúp bạn từ những luống rau

Cô bạn Lê Mai Thảo Nguyên, lớp trưởng lớp 5/7 trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ (Q.8) được nhiều bạn trong lớp khen tặng là người thân thiện, tốt bụng, thông minh, học giỏi và hơn hết đó chính là tấm lòng biết chia sẻ với bè bạn khó khăn.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của một số bạn cùng lớp, Nguyên không chỉ động viên tinh thần mà còn vận động các bạn cùng góp tập trắng, dụng cụ học tập giúp đỡ các bạn ấy.

Thời gian qua, được thầy cô hướng dẫn trồng rau sạch để gây quỹ giúp bạn nghèo, Nguyên cùng các bạn say mê trồng cây, tưới nước, nhổ cỏ cho những luống rau cải bẹ xanh, mồng tơi, rau muống...

Hàng ngày, bạn đều đôn đốc các tổ luân phiên nhau chăm sóc vườn rau. Số tiền bán được từ những luống rau được tiết kiệm để hỗ trợ học phí cho các bạn khó khăn. 

Thảo Nguyên chia sẻ: “Hỗ trợ bạn bè, em vui lắm. Nhờ trồng rau tinh thần đoàn kết trong lớp em cũng cao hơn”.

Trong suốt 5 năm liền, Thảo Nguyên luôn giữ vị trí hạng Nhất lớp. Các bạn vô cùng yêu mến Thảo vì ngoài học giỏi, Nguyên còn giúp đỡ các bạn chưa hiểu bài. 

Riêng năm học cuối cấp, Nguyên đã giúp đỡ được 3 bạn cùng lớp học tập tiến bộ hẳn lên.

Không chỉ học giỏi, cô bạn còn là một chỉ huy Đội nhiệt tình, gương mẫu, là đầu tàu trong các hoạt động phong trào. 

Nguyễn Phương Khanh, Cô chỉ huy Đội với nhiều sáng khiến - Ảnh: NVCC
Nguyễn Phương Khanh, Cô chỉ huy Đội với nhiều sáng khiến - Ảnh: NVCC

Cô bạn học giỏi, chơi tài

Năm học này, cô bạn Nguyễn Phương Khanh (lớp 9/5 trường THCS Lê Văn Tám, Q.Bình Thạnh) đạt giải nhì môn Sinh học kì thi Học sinh giỏi thành phố năm học 2016-2017. “Học giỏi, chơi tài” là biệt danh mà nhiều bạn nhắc đến Khanh.

Khanh không chỉ là người chỉ huy Đội giỏi mà còn là “tác giả” của những cái bánh ngon, món quà đẹp giành tặng trẻ em khó khăn. Khi làm gì Khanh đặt cả tình của mình vào đó.

Năm nào, Phương Khanh cũng cùng mẹ, dì, anh, chị em tập trung ở nhà bà ngoại để làm bánh trung thu rồi dành ít bánh gửi tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn để các bạn cũng cùng vui phá cỗ, đón một mùa trăng thật tròn đầy.

Hai năm học liên tiếp, Khanh tham gia phần thi gói quà trong cuộc thi Khéo tay Kĩ thuật. Chăm chút cho món quà và gửi gắm thông điệp “Bảo vệ môi trường”, “Chiến tranh và trẻ em” khi trang trí, Khanh đã rinh giải Nhất, Nhì.

Khanh có rất nhiều sáng tạo, sáng kiến trong cuộc sống và trong hoạt động của Liên Đội giúp hoạt động thêm hấp dẫn như Hội thi múa dân vũ, Câu lạc bộ Chỉ huy Đội giỏi, CLB Phát thanh măng non, Kĩ năng Khéo tay hay làm...

CÔNG KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên