19/05/2015 13:30 GMT+7

TP.HCM vinh danh 500 “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp thành phố

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Ngay từ sáng sớm 19-5, các đại biểu thiếu nhi đã tề tựu trước tượng đài Bác làm lễ dâng hoa và báo công với Bác những thành tích của tuổi nhỏ thành phố.

Một tiết mục văn nghệ trong đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP.HCM 2015 sáng 19-5 - Ảnh: Quang Định
Một tiết mục văn nghệ trong Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ TP.HCM 2015 sáng 19-5 - Ảnh: Quang Định

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm 2015 của TP.HCM đã vinh danh và tuyên dương 500 bạn nhỏ vào hôm nay 19-5, đúng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với chủ đề “Măng non chăm ngoan, ngàn hoa dâng Bác”, đại hội vinh danh các điển hình chăm ngoan học giỏi, vượt khó và giúp bạn vượt khó học tốt, vận động viên, tài năng nhỏ tuổi, các chỉ huy Đội xuất sắc.

Đại diện cho cả trăm măng non điển hình của thành phố mang tên Bác, bạn Nguyễn Trần Mai Chi (THCS Lam Sơn, Q.6) thưa với Bác về những nỗ lực của tuổi nhỏ thành phố. 

“Chúng con luôn nỗ lực học giỏi, giành nhiều bông hoa điểm 10 để kính dâng lên Bác, để tuổi nhỏ thành phố cùng góp sức xây dựng thành phố sạch đẹp, văn minh, nghĩa tình” - Mai Chi phát biểu.

Phó bí thư Thành đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM Nguyễn Thanh Xuân nhấn mạnh 500 đại biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp thành phố là những tấm gương xuất sắc nhất được bình chọn từ hàng trăm ngàn học sinh đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” của thành phố.

Tại đại hội, 14 bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đã được các cơ sở Đoàn tại thành phố nhận bảo trợ để hỗ trợ kinh phí giúp các bạn học đến lớp 12. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cho rằng danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” vừa là động lực giúp mỗi bạn vượt khó vươn lên học giỏi, làm nghìn việc tốt nhưng cũng là mục tiêu và chứng nhận nỗ lực vượt qua chính bản thân mình của các đội viên thành phố.

Ông Hải đề nghị cấp ủy các cấp, các sở ngành phải làm tốt hơn nữa để thay đổi căn bản toàn diện giáo dục như tinh thần nghị quyết của trung ương.

“Những chính sách, cơ chế, điều kiện tốt nhất qua sự phát triển giáo dục đào tạo, văn hóa của thành phố luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm tạo môi trường, điều kiện để thiếu nhi thành phố phát triển toàn diện” - ông Hải khẳng định.

Bí thư Thành ủy giao Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố phải nâng cao phong trào thiếu niên, nhi đồng thành phố thực hiện năm điều Bác Hồ dạy, đặc biệt quan tâm giáo dục đạo đức lối sống không chỉ trong nhà trường mà còn ngay chính trong từng gia đình, cộng đồng nơi các em sinh sống hằng ngày.

Đoàn đại biểu gồm bảy bạn nhỏ đại diện cho các điển hình “Cháu ngoan Bác Hồ” TP.HCM dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc dự kiến diễn ra tại Nghệ An vào tháng 6 đã chính thức ra mắt nhận nhiệm vụ trước lãnh đạo thành phố và đại hội.

Các gương điển hình Cháu ngoan Bác Hồ tham dự đại hội - Ảnh: Quang Định
Các gương điển hình Cháu ngoan Bác Hồ tham dự đại hội - Ảnh: Quang Định
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải trao tặng bằng khen và biểu trưng cho em Trần Phan Thanh Hải  - Ảnh: Quang Định
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải trao tặng bằng khen và biểu trưng cho em Trần Phan Thanh Hải - Ảnh: Quang Định
Phó bí thư Thành ủy  TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà trao tặng bằng khen và biểu trưng cho các gương điển hình cháu ngoan Bác Hồ - Ảnh: Quang Định
Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà trao tặng bằng khen và biểu trưng cho các gương điển hình Cháu ngoan Bác Hồ - Ảnh: Quang Định
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải phát biểu tại đại hội - Ảnh: Quang Định
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải phát biểu tại đại hội - Ảnh: Quang Định
Em Nguyễn Huỳnh Yến Nhi phát biểu tại đại hội - Ảnh: Quang Định
Em Nguyễn Huỳnh Yến Nhi phát biểu tại đại hội - Ảnh: Quang Định
Các em thiếu nhi trình diễn tiết mục Việt Nam ơi - Ảnh: Quang Định
Các em thiếu nhi trình diễn tiết mục Việt Nam ơi - Ảnh: Quang Định
Lãnh đạo TP.HCM cùng các thiếu nhi hát bài Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng - Ảnh: Quang Định
Lãnh đạo TP.HCM cùng các thiếu nhi hát bài Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng - Ảnh: Quang Định
Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên