29/04/2017 07:55 GMT+7

Ngôi nhà trẻ thơ TP.HCM khoác áo mới

QUỐC NGUYÊN
QUỐC NGUYÊN

TTO - Nhà Thiếu nhi TP.HCM sau gần ba năm cải tạo đã khoác lên mình chiếc áo mới, chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng hôm nay (29-4).

Kiến trúc mới của Nhà thiếu nhi TP.HCM lấy ý tưởng từ hạt mầm với hàm ý đây là nơi ươm mầm, nảy lộc cho những ước mơ tuổi thơ TP - Ảnh: DUYÊN PHAN
Kiến trúc mới của Nhà thiếu nhi TP.HCM lấy ý tưởng từ hạt mầm với hàm ý đây là nơi ươm mầm, nảy lộc cho những ước mơ tuổi thơ TP - Ảnh: DUYÊN PHAN

Đây là một trong những công trình của TP.HCM mừng kỷ niệm 42 năm thống nhất đất nước.

Lấy ý tưởng như một hạt mầm đang nảy chồi, công trình do kiến trúc sư Nguyễn Trường Lưu thiết kế hiện đại và thân thiện. Ở mỗi tầng, đi cùng với khối kiến trúc màu sắc vui nhộn dành cho tuổi thơ là những mảng xanh được bố trí khá dày, cũng chính là một trong những điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà.

“Hạt mầm với hàm ý đây là môi trường ươm mầm, ấp ủ và góp sức nuôi lớn những ước mơ tuổi thơ, tài năng nhỏ tuổi” - giám đốc Nhà Thiếu nhi TP.HCM Phạm Ngọc Tuyền cho biết.

Công trình “ôm” vòng quanh bốn mặt tiền các đường: Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tú Xương, Lê Quý Đôn và Võ Thị Sáu. Đây là món quà mà lãnh đạo TP.HCM dành tặng những chủ nhân nhỏ tuổi của TP với tổng kinh phí khoảng 235 tỉ đồng.

Hiện tại, những lớp năng khiếu hè 2017 đang chiêu sinh, một số lớp đã bắt đầu sáng đèn trong ngôi nhà mới. Ban giám đốc Nhà Thiếu nhi TP cho biết để thêm nhiều lựa chọn cho phụ huynh và các em, Nhà Thiếu nhi mở nhiều lớp năng khiếu với các mức học phí khác nhau.

“Chúng tôi chọn lựa giáo viên đứng lớp đảm bảo uy tín nên sẽ có lớp học phí cao hơn song song với các lớp học phí giá trung bình và ưu tiên chương trình miễn phí cho các em thuộc diện gia đình khó khăn để đảm bảo sự thụ hưởng công bằng cho nhiều đối tượng trẻ khác nhau” - anh Phạm Ngọc Tuyền thông tin.

Ngay trong hè sắp tới, hoạt động các câu lạc bộ, đội nhóm sẽ khôi phục sau thời gian gián đoạn vì xây mới công trình.

Các trại hè luyện kỹ năng, rèn nhân cách cho thiếu nhi, các hoạt động vừa học vừa chơi sẽ được đầu tư song song với việc đưa hoạt động về phục vụ thiếu nhi các huyện ngoại thành của TP vì điều kiện đi lại khó khăn. Đồng thời Nhà Thiếu nhi TP sẵn sàng "chia lửa" khi các nhà thiếu nhi quận, huyện cần hỗ trợ.

Cùng các hoạt động vốn là truyền thống, một số loại hình hiện đại đã kịp cập nhật trong danh mục hoạt động của Nhà Thiếu nhi TP.

Mở đầu là khiêu vũ thể thao hiện do một đôi kiện tướng quốc gia bộ môn này đảm nhận vai trò huấn luyện viên.

Các sân chơi bồi dưỡng tình yêu khoa học, khơi gợi đam mê nghiên cứu, khoa học vui cho thiếu nhi cũng là định hướng tập trung thời gian tới.

Các bạn nhỏ yêu thích thiên văn có hẳn phòng thiên văn học với các thiết bị, kính thiên văn trên tầng thượng tòa nhà.

Công trình Nhà Thiếu nhi TP.HCM ngoài các phòng học, phòng chức năng còn có hội trường gần 500 ghế, phòng chiếu phim 3D với 115 ghế phục vụ hoàn toàn miễn phí các hoạt động văn hóa văn nghệ, chiếu phim nhưng không phải ngày nào cũng mở cửa vì các em còn phải đi học.

Thường những lớp năng khiếu mở vào các ngày trong tuần, phần lớn hoạt động của Nhà Thiếu nhi sẽ diễn ra dịp cuối tuần để thuận tiện với lịch học của các em.

Khai thác tối đa hiệu quả công trình

Ban giám đốc Nhà Thiếu nhi TP.HCM đang bàn thảo thêm với một số đối tác để tận dụng, khai thác tối đa hiệu quả sử dụng công trình.

Theo anh Phạm Ngọc Tuyền, mục tiêu chính vẫn phải đảm bảo phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí lành mạnh của thiếu nhi TP cũng như hoạt động Đội của học sinh TP hoàn toàn miễn phí. “Chúng tôi sẽ tính toán các giờ trống trong tuần hoặc cùng hợp tác thực hiện, hoặc cho đối tác thuê tổ chức chương trình để vừa có thêm nguồn thu cho hoạt động, vừa đảm bảo không để lãng phí công trình” - anh Tuyền cho biết.

QUỐC NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên