09/04/2017 09:33 GMT+7

Mới lạ với nhiếp ảnh thu nhỏ

DIỆU NGUYỄN (Theo Boredpanda, PetaPixel)
DIỆU NGUYỄN (Theo Boredpanda, PetaPixel)

TTO - “Tôi thích chụp ảnh thu nhỏ và tôi có thể biến tưởng tượng của mình thành hiện thực” - Vatsal Kataria, nhiếp ảnh gia thương mại người Ấn Độ, chia sẻ trên trang Boredpanda.

*** Error ***
Vatsal Kataria thiết kế mô hình (ảnh dưới) và chụp thành bức ảnh thu nhỏ (ảnh trên) Ảnh: Boredpanda

Theo Vatsal Kataria, nguyên vật liệu sử dụng làm đạo cụ là những thứ rất gần gũi, dễ kiếm xung quanh nhưng không đắt tiền như thạch cao để tạo hình núi và vách đá, giấy cũ tạo ra ngọn đồi, hoặc cành lá tự chế, bột nướng làm tuyết và một số loại sơn tạo khối...

Để tiết giảm tiền vào việc thỏa mãn đam mê, anh thường chọn những vật liệu có sẵn trong gia đình rồi tự thiết kế thành đạo cụ. “Tôi có thể mua mô hình nhưng tôi thích tạo ra chúng theo cách rẻ nhất có thể. Tất cả các đạo cụ và mô hình hầu hết là do tôi tự làm. Nó giúp tôi nâng cao được kỹ năng” - Kataria nói.

Chia sẻ trên tờ PetaPixel, anh cho biết mình đến với công việc nhiếp ảnh thu nhỏ này như một thử nghiệm từ từ và chậm. Loại hình này có thể khuyến khích sự sáng tạo ở mỗi người mà không cần phải có thiết bị hay đạo cụ đắt tiền.

Để cho ra đời những bức ảnh lớn từ mô hình thu nhỏ này, Vatsal Kataria mất 3-15 ngày để hoàn thành tác phẩm, bao gồm lên ý tưởng, tạo hình, chụp và chỉnh sửa ảnh. Nhìn những tác phẩm đã hoàn thiện và hậu trường đằng sau tấm ảnh đó, không ai không nể sự khéo léo, tỉ mẩn và trình độ photoshop của “tay máy” này khi thực hiện đam mê theo cách riêng của mình.

DIỆU NGUYỄN (Theo Boredpanda, PetaPixel)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên