23/03/2017 10:48 GMT+7

Mang cát Trường Sa về với đất liền

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Anh Huỳnh Văn Tẩn, bí thư Đoàn Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) TP.HCM, mang từ các đảo Trường Sa về đất liền một ít cát, với mong muốn được nhiều người biết đến cát Trường Sa.

Anh Huỳnh Văn Tẩn bên mô hình cột mốc chủ quyền chứa những hạt cát Trường Sa - Ảnh: K.ANH
Anh Huỳnh Văn Tẩn bên mô hình cột mốc chủ quyền chứa những hạt cát Trường Sa - Ảnh: K.ANH

Và từ những hạt cát hành trình đến Trường Sa cùng CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” năm 201 ấy, anh Huỳnh Văn Tẩn lồng ghép vào các mô hình cột mốc chủ quyền bằng mica, tặng CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, dùng để bán đấu giá được 60 triệu đồng ủng hộ nguồn quỹ hoạt động của CLB.

Không chỉ có mô hình trên, trong căn phòng trang trọng của công ty anh, có bốn mô hình chủ quyền bằng mica trong đó cũng lồng những hạt cát nhỏ của các đảo trên vùng đảo Trường Sa.

Anh Tẩn nói: “Tham gia hành trình đến Trường Sa, tôi nghĩ mình đem một ít cát của đảo về đất liền để nhiều người được nhìn thấy phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Vì tôi biết ít người có điều kiện được đặt chân đến nơi này”.

Hành trình qua gần chục đảo nhưng anh chỉ mang về được những hạt cát của bốn đảo, bởi các đảo chìm không có cát. Và những mô hình cột mốc chủ quyền của anh làm ra chứa những hạt cát yêu thương của đảo Trường Sa Lớn, Đảo Đá Tây, Nam Yết và Sinh Tồn.

Chắc hẳn những ai được cầm trên tay các mô hình này đều cảm nhận tình cảm của anh bí thư Đoàn dành cho Trường Sa thân yêu.

“Bạn nhìn đấy, cát ở mỗi đảo đều có đặc trưng và màu sắc riêng, có nơi hạt cát rất mịn nhưng có nơi hạt rất to. Những hạt cát thấm đẫm mồ hôi, nụ cười và nước mắt của chiến sĩ hải quân.

Tôi chỉ tiếc là mình chưa sưu tầm đủ những hạt cát trên các đảo để lưu giữ và chia sẻ để mọi người được biết đến” - anh Tẩn cho biết.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên